Hình ảnh top

slide
Chúng tôi trên facebook

Ngày đăng: 22/07/2020

Chúng mình lên kế hoạch trước 3 tuần và quyết định hành trình Huế – Hội An – Đà Nẵng 4 ngày 4 đêm. Chuyến đi này chúng mình chủ yếu muốn khám phá Huế và du lịch nghỉ ngơi nên bọn mình chọn ở Huế 2 ngày 2 đêm. Tổng chi phí của chuyến đi là 15.800.000 vnđ/ 4 người, tính ra chỉ có hơn 3.900.000 vnđ/ 1 người. Tiêu xài khá thoải mái và không tính toán nhiều thế nhưng chi phí của chuyến đi vẫn rẻ hơn so với dự tính ban đầu. Cả 4 đứa đều hài lòng với chuyến đi nên muốn chia sẻ với mọi người một chút kinh nghiệm. Hãy cùng chúng mình khám phá Huế và những ngày mùa hạ “dịu dàng” bạn nhé !

Di chuyển

✔️ Vé máy bay Vietnam Airline chúng mình đặt trực tiếp trên website, vé 2 chiều là 1.490.000 vnđ (bay đến Huế và bay về từ Đà Nẵng).

✔️ Tàu đi Huế – Đà Nẵng 102.000 vnđ/ vé, đặt qua Momo (cực kỳ recommend các bạn đi tàu để ngắm cảnh đèo Hải Vân và vịnh Lăng Cô cực đẹp. Chúng mình chọn ghế 5- 6 ngồi ngay bên phía biển).

✔️ Xe ô tô đi Đà Nẵng – Hội An 2 chiều là 400.000 vnđ (bọn mình đặt xe chỗ anh Thiện, anh chủ và cả 2 anh tài xế đều rất “nice” luôn).

✔️ Thuê xe máy ở Huế tại Hidibike 120.000 vnđ/ xe ga/ ngày. Xe máy ở Hội An, chúng mình thuê luôn tại homestay 80.000 vnđ/ nửa ngày/ xe. Bên cạnh đó, chúng mình cũng đặt luôn xe đón từ sân bay Huế về hostel ở đây, giá 130.000 vnđ/ chiều.

Ăn uống

Huế

✔️ Bún bò O Phượng (50.000 vnđ/ bát đầy đủ): Quán này chủ yếu là dân địa phương ăn nên về vị thì miễn chê luôn ạ. Nếu các bạn không muốn ăn móng giò thì có thể đổi sang xương có thịt mềm siêu và ngon.

✔️ Midori Cafe (29.000 vnđ – 45.000 vnđ): Quán này đồ uống không quá ấn tượng nhưng có rất nhiều góc xinh xinh lạ lắm.

✔️ Tào phớ chùa Thiên Mụ (5.000 vnđ/ bát): Combo ăn tào phớ ngắm hoàng hôn là đỉnh của đỉnh luôn, tào phớ mạch nha ngọt nhẹ lại rẻ nữa.

✔️ Bánh bèo nậm lọc quán cô Chi 52 Lê Viết Lượng (20.000 vnđ/ đĩa): Quán chỉ bán 4 loại bánh là: bèo, nậm, lọc, ít. Bột lọc ở đây khá ngon, những món còn lại thì so với những quán mình đã ăn thì thấy không ấn tượng bằng.

✔️ Bánh canh cua rời số 30 Phạm Hồng Thái (30.000 vnđ/ bát). Gần đó là quán Bánh canh Nam Phổ nổi tiếng nhưng tiếc là chỉ mở buổi chiều.

✔️ Cơm hến đập đá số 1 Hàn Mặc Tử (10.000 vnđ – 50.000 vnđ): ở đây có món hến xào “highly recommend” nha.

✔️ Chè hẻm (12.000 vnđ/ cốc): Ăn gì thì ăn cũng hãy gọi đặc sản Huế là chè bột lọc heo quay nha.

✔️ Nem lụi chợ Đông Ba (90.000 vnđ/ đĩa 10 cái).

✔️ Bánh mì đêm cầu Trường Tiền (10.000 vnđ/ cái): Huế đi ngủ rất sớm nên có quán ăn đêm như này là phải thử đó nha !

✔️ Chè mợ Tôn Đích ở cổng công viên Thương Bạc (12.000 vnđ/ cốc): Gợi ý các bạn vị chè chuối + bột lọc ăn rất vừa miệng mà không quá ngọt như những vị khác.

✔️ Bún bò mệ Kéo (30.000 vnđ/ bát): Quán bún bò danh bất hư truyền của Huế, dùng 1 câu thôi ạ “Ngon xuất sắc!”.

✔️ Cơm tàu 40.000 vnđ/ suất đầy đủ ăn chống đói.

Hội An

✔️ Cao lầu Không gian xanh (~40.000 vnđ/ món): Quán này mình được anh chủ villa giới thiệu. Chúng mình order cao lầu, bánh đập, hến xào, bún thịt nướng, recommend các cậu thử bún thịt nướng và cao lầu, thịt ở đây miếng to, mùi thơm và vị đậm đà.

✔️ Nhà hàng Đế Vương 2: Đồ ăn ở đây cũng có những món phổ biến ở Hội An, không quá ấn tượng, điểm cộng là quán có nhạc khá hay.

✔️ Ăn vặt ở chợ đêm Hội An: Kem ống, bánh chuối, hoa quả lắc,…

✔️ Bánh mì Phượng: 30.000 vnđ/ chiếc đầy đủ. Bánh ở đây nhân đa dạng, không biết sao nhưng chúng mình đều thích bánh mì Phượng hơn vì bánh ở Madame Khánh. Có lẽ bánh mỳ ở đây ăn hơi giống bánh mì ở Hà Nội.

✔️ Bánh mì Madame Khánh: 30.000 vnđ/ chiếc.

✔️ Mót Hội An (12.000 vnđ/ cốc): Hãy thử để biết vì sao Mót nổi vậy.

✔️ Mì quảng ông Hai (35.000 vnđ/ bát), bát mì ở đây siêu chất lượng, đầy đủ topping.

Đà Nẵng

✔️ Kem bơ chợ Cồn (12.000 vnđ/ cốc): Là hỗn hợp bơ dầm với kem dừa béo ngậy, 1 cốc rất no nên các bạn có thể share nhau ăn để thử được nhiều món.

✔️ Bánh bột lọc và mít trộn chợ Cồn (20.000 vnđ/ hộp).

✔️ Hải sản nhà hàng Phước Thái: “Highly recommend” ạ, quán này ít khách hơn so với Bé Mặn, giá cũng mềm hơn, đồ ăn tươi ngon hợp túi tiền ạ.

✔️ Chè sầu Liên (20.000 vnđ/ túi), hơi tiếc vì lúc về bọn mình không có nhiều hành lý ký gửi nên không mua được về Hà Nội.

Lưu trú

Huế

Tò Vò Hostel 31A Trần Quang Khải. Vì book khá trễ nên hostel hết phòng 4 người. Vì vậy, chúng mình ở phòng dorm – phòng cho 8 người. Hostel có tone xanh xinh xắn với không gian ngập tràn ánh nắng luôn. Giá phòng là 400.000 vnđ/ đêm.

Hội An

The Night Market Villa hẻm 15 Thoại Ngọc Hầu. Chỗ chúng mình ở cách không xa phố cổ lắm, có thể dùng xe đạp hoặc đi bộ vào phố. Chúng mình ở hai phòng được nối thông nhau, phòng rộng và có view nhìn ra xa rất đẹp. Giá phòng là 550.000 vnđ/ đêm.

Đà Nẵng

Luna House K39 Võ Văn Kiệt. Phòng ở đây chúng mình đặt vội, sát ngày đi nên không chọn được chỗ đẹp. Phòng này ở cũng khá gần biển, tiện đi lại nhưng phải chờ đến 16h mới được check-in vì khách trước chưa trả phòng. Giá phòng là 420.000 vnđ/ đêm.

Lịch trình chi tiết

Ngày 01: Hà Nội – Huế

Chúng mình bay chuyến 07h00. Mặc dù đến từ 05h30 nhưng mà sân bay đông người nên 06h55 bọn mình mới đến được cổng an ninh và phải vắt chân lên cổ để chạy cho kịp giờ bay.

Đến Huế lúc 08h30 một chiếc vali của bạn mình vẫn đang “chu du” ở Hà Nội nên phải đợi làm thủ tục. Sau đó, 4 đứa di chuyển về gửi vali ở hostel để đi ăn bún bò Huế O Phượng và đi cafe Midori.

Trưa về nghỉ ngơi.

15h00: bọn mình đi Đại Nội và đi chùa Thiên Mụ. 17h00: ngắm hoàng hôn và ăn tào phớ. Buổi tối chúng mình ăn bánh bèo nậm lọc ở quán Chi sau đó dạo chơi phố Huế về đêm.

Ngày 02: Huế

Sáng: Chúng mình định đi ăn bánh canh Nam Phổ nhưng quán chỉ bán chiều nên chọn ăn bánh canh cua rời ở số 30 Phạm Hồng Thái. Sau đó lên đường đi các lăng.

✔️ Điểm đến đầu tiên là lăng Minh Mạng. Tiếp đến là lăng Khải Định và đồi Thiên An vì 3 địa điểm này gần nhau. Trưa: Chúng mình đi ăn cơm Hến đập đá số 1 Hàn Mặc Tử. Trên đường về hostel ghé mua nước ép. Chúng mình thật sự rất thích nước ép ở Huế nên ngày nào cũng phải uống 2 cốc mới ngủ ngon.

Buổi chiều: đi cung An Định (17h00 cung đóng cửa nên các bạn nên đến sớm, đến muộn hơn thì vẫn được chụp ảnh ở ngoài nhé).

✔️ Xế chiều ghé chợ Đông Ba. Tham quan và ăn nem lụi, trên đường về ghé ăn thêm chè Hẻm.

Tối: Dạo quanh phố phường rồi ghé quán chè mợ Tôn Đích (ngay cạnh cổng công viên Thương Bạc). Chúng mình nghiền nhất chè chuối và bột lọc ở đây. Ăn xong lại tiếp tục đi tìm chỗ bán bánh mì đêm. Quán bánh mì ở ngay chân cầu Trường Tiền giao với Trần Hưng Đạo.

Ngày 03: Huế – Hội An

Buổi sáng: dậy sớm dọn đồ, đi ăn thêm bát bún bò mệ Kéo (30.000 vnđ/ bát) và đến ga Huế để xuất phát đi Hội An. Chúng mình đến ga Đà Nẵng khoảng 11h30 và thuê xe đến thẳng Hội An.

Buổi trưa nắng nên chúng mình order đồ ăn ở Cao lầu Không gian Xanh. Bữa ăn đầu tiên ở Hội An siêu ngon và siêu hài lòng. Buổi chiều: chúng mình chỉ đi dạo loanh quanh, chụp ảnh ở phố cổ.

Xế chiều đi thuyền và thả đèn hoa đăng. Recommend mọi người nên đi tầm 18h00 – 19h30 ngắm trời hoàng hôn nơi đây. Chúng mình chọn quán Đế Vương 2 trên phố cổ để ăn tối. Đồ ăn dễ ăn và giá cả khá ổn. Sau đó lượn lờ ăn thêm kem ống, tào phớ, hoa quả lắc.

Ngày 04: Hội An – Đà Nẵng

Buổi sáng: 4 đứa quyết tâm dậy thật sớm để đi chụp ảnh.

Các bạn nên đi sớm tầm 06h00 – 07h00: để đỡ đông và trời chưa quá nắng. Chụp hình xong, chúng mình qua tiệm bánh mì Phượng, bánh mì Madame Khánh và uống nước Mót.

09h30: di chuyển đến rừng Dừa 7 Mẫu. Chúng mình đặt trước thuyền thúng của anh Hậu (giá 150.000 vnđ/ thúng). Hơn hết các bạn có thể trực tiếp đến rừng Dừa. Ở đây có rất nhiều giá khác nhau để tham khảo

Buổi trưa: quay lại Hội An và đi ăn mì Quảng ông Hai. Mì ngon đỉnh, giá cả cực kỳ hợp lý. Sau đó dọn đồ check out phòng và quay lại Đà Nẵng.

16h00: nhận phòng, mặc dù trời mưa nhưng chúng mình vẫn quyết định đội mưa để đi chợ Cồn. Chợ ở đây có siêu nhiều đồ. Chúng mình mua được mấy thứ đồ nhà bếp xinh xinh ở đây với “giá hạt dẻ”. Bữa tối ở Đà Nẵng chúng mình chọn ăn hải sản. Chúng mình quyết định ăn ở Hải Sản Phước Thái, cực kỳ recommend quán này cho mọi người. Hải sản đa dạng, giá “Ngon – bổ – rẻ”. Quán không quá đông, chị order đồ cho chúng mình siêu nhiệt tình.

Ngày 04: Hội An – Đà Nẵng

Ngày 05: Đà Nẵng – Hà Nội

Ngày cuối của chuyến đi chúng mình tranh thủ ra biển, chụp ảnh và tắm biển. Bãi tắm ở đoạn Võ Văn Kiệt không quá đông nên tắm cũng rất thoải mái.

08h30: Chúng mình check-out phòng và di chuyển ra sân bay trở về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi.

Một vài lưu ý

✔️ Đang mùa du lịch, sân bay đông người, các bạn nên đi sớm và tranh thủ check in trước. Đừng như chúng mình, nước đến chân vẫn chưa kịp nhảy, suýt nữa lỡ mất chuyến bay.

✔️ Huế đang giảm 50% vé vào các địa điểm nên các cậu tranh thủ đi nha. Bên cạnh đó, vé nên mua theo combo thì sẽ rẻ hơn và dùng được trong 2 ngày. Chúng mình mua combo 3 lăng chỉ 210.000 vnđ/ người.

✔️ Các bạn nên thuê xe máy để đi các lăng ở Huế và Đà Nẵng vì giá taxi với grab ở trong này hơi cao một chút.

✔️ Nếu đến Huế thì nên tìm hiểu trước hoặc chọn nghe giới thiệu bằng giọng Huế để bạn có thể cảm nhận sâu hơn nét đẹp cổ kính của vùng đất Cố Đô. Đây cũng là một trong những điểm chúng mình đặc biệt thích ở Huế.

✔️ Mình thấy Huế cái gì cũng rẻ. Đặc biệt là nước ép hoa quả hội tụ đủ 2 tiêu chí: Siêu rẻ – Siêu ngon. Ngoài ra, ở Huế đồ uống khá ngọt nên mọi người có thể chọn uống ít đường. Về đồ ăn, các bạn nên hỏi người dân địa phương để chọn được những quán ngon nha.

Lời cảm ơn !

“Chúng tớ chân thành cảm ơn những bức ảnh tuyệt vời này và bài review chi tiết từ Ngân Hà ! Hanoi Open Tourism chúc Ngân Hà hạnh phúc và thành công trong cuộc sống nhé !”

Tìm hiểu thêm: Review Bình Hưng – Ninh Thuận – Bình Lập 4n3đ

Nguồn: Grouptour.club

bài viết liên quan
NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CHỤP HÌNH ĐẸP NHẤT Ở MÙ CANG CHẢI VÀO MÙA LÚA CHÍN Cứ mỗi độ vào mùa...
Truy tìm cánh đồng lau ảo diệu ở Đà lạt Cỏ lau tuy không phải loài hoa gì rực rỡ,...
Những địa điểm bình yên giữa mùa dịch Covid-19 "Việc giới thiệu Việt Nam đẹp đẽ, hướng đến du lịch...
CHUYỆN TÌNH CỦA LOÀI HOA  BAN TRẮNG XỨ TÂY BẮC Qua xuân, là lúc nắng ấm trải dài trên các...