Du lịch Cái Chiên – chốn hoang sơ | điểm đến của 2021

17/03/2021
Blog

Nói chúng ta đi du lịch Cái Chiên là đến với chốn hoang sơ, lãng mạn của biển đảo thật chẳng sai chút nào.

Hoàn toàn có thể dùng tiền mua trải nghiệm – giới trẻ chúng ta ngày nay vốn luôn ưa trải nghiệm. Vì thế ngại gì mà không dùng đồng tiền do chính mình làm ra để đổi lấy trải nghiệm và những giây phút vui vẻ cho chính mình” – Trần Quang Đại.

Cụ thể, ví dụ như mua những món đồ “xa xỉ nhỏ”, đi du lịch, hoặc ăn món ngon mới lạ cùng bạn bè. Trải nghiệm thật trân quý! Bạn đã từng thử chưa? Du lịch biển đảo Cái Chiên chẳng hạn? Một màu sắc mới, góc cạnh mới; một không gian mới, văn hóa với; một câu chuyện mới, hành trình mới. Tuyệt mỹ và mộc mạc làm sao?!

Du lịch đảo Cái Chiên - tìm về chốn hoang sơ, lãng mạn

(Nguồn ảnh: sưu tầm)

Đôi nét về đảo Cái Chiên

Đảo Cái Chiên là một huyện đảo duy nhất của huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hà Nội khoảng 330km.

Diện tích của đảo khoảng 2500ha, đa phần là đồi, núi và bãi biển. Nơi đây được coi là một địa điểm du lịch mới lạ và khá đỗi hoang sơ ở Quảng Ninh. Với bãi cát trải dài 10km, rừng phi lao chạy thẳng tắp, xa hút tầm nhìn, những bờ cát trắng mịn.

Cái Chiên đã đủ mộc mạc, “tinh nghịch”, tươi mới níu chân bạn đến khám phá chưa?

Du lịch đảo Cái Chiên - tìm về chốn hoang sơ, lãng mạn

(Nguồn ảnh: sưu tầm)

Đi du lịch Cái Chiên, di chuyển đến đảo Cái Chiên ra sao?

Từ thành phố Hà Nội để đến được đảo, các bạn cần di chuyển đến cảng Ghềnh Võ rồi bắt phà ra đảo Cái Chiên. Các bạn có thể bắt xe khách đi Móng Cái từ bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát,… Sau đó xuống xe tại ngã tư đường Lý Thường Kiệt, Quảng Hà. Hoặc đi Cái Chiên bằng xe máy theo chỉ dẫn của Google Map đến cảng Ghềnh Võ.

Để ra đảo Cái Chiên, các bạn cần đi ra cảng Ghềnh Võ.

Mỗi ngày có 3 lượt phà ra đảo Cái Chiên với thời gian xuất phát từ Ghềnh Võ lần lượt là 07h00, 11h30, 17h30 và từ Cái Chiên là 06h00, 10h00 và 16h30. Số lượng chuyến tàu có thể tăng theo nhu cầu thực tế. Các bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để lên tàu đúng giờ và đúng hành trình.

Giá vé đi tàu ra đảo là 20.000 vnđ/khách/lượt; với xe máy, mô tô là 50.000 vnđ/ xe/ lượt.

Phương tiện di chuyển trên đảo Cái Chiên

Nếu đi phà, các bạn có thể mang theo xe máy để chủ động cho việc đi lại của mình. Ngoài ra, ở đảo Cái Chiên cũng phục vụ đầy đủ các loại hình dịch vụ vận tải như xe điện, xe máy, xe đạp. Đi du lịch đảo Cái Chiên các bạn có thể thuê xe máy để thoả sức khám phá mọi ngóc ngách trên đảo.

Với các đoàn đi đông, có trẻ nhỏ thì nên thuê xe điện để tiện đi lại hơn. Các bạn có thể thuê xe máy, xe đạp để đi khám phá đảo.

Du lịch đảo Cái Chiên - tìm về chốn hoang sơ, lãng mạn

(Nguồn ảnh: sưu tầm)

Tour Cái Chiên có những địa điểm thăm quan gì

Bãi Đầu Rồng

Với bãi cát trắng dài, hàng phi lao kéo dài vun vút; bãi tắm Đầu Rồng là bãi biển nổi tiếng trên đảo Cái Chiên Quảng Ninh. Bãi tắm luôn là điểm thu hút du khách mỗi khi đến du lịch đảo Cái Chiên.

Hơn hết, tại bãi Đầu Rồng xinh đẹp có con đường ven biển dài hơn 1km ở phía trên bãi biển. Bên trong có rừng phi lao xanh mát. Vào những trưa hè nắng nóng, sau khi đi dạo quanh bãi có thể mắc vòng năm nghỉ ngơi, thư giãn; đọc sách hay ngâm thơ.

13266697 1268098796534449 1848837765 n

(Nguồn ảnh: sưu tầm)

Bãi Vạn Cả

Cách bãi Cái Chiên 2 khoảng gần 3km. Bãi tắm Vạn Cả còn khá hoang sơ và ít người tắm vì quanh đây không có nhiều dịch vụ du lịch. Nếu các bạn đi tắm cần phải thuê xe đi tự túc. Tuy nhiên, đáp lại bạn sẽ được “tắm mình” trong không gian du dương, dung dị, lãng mạn nơi đây mang lại.

Bãi Cái Chiên 1 & 2

Bãi tắm Cái Chiên là bãi tắm chính ở trên hòn đảo. Bãi tắm này được khá nhiều du khách lựa chọn. Ở đây có phục vụ đầy đủ các dịch vụ du lịch cần thiết như nhà nghỉ, homestay, ăn uống, dịch vụ tắm biển.

dao cai chien dep binh yen qua anh check in cua gioi tre 8f0936

(Nguồn ảnh: sưu tầm)

Đảo Thoi Xanh

Nằm cách đảo Cái Chiên khoảng 3km đường biển, đảo Thoi Xanh là một hòn đảo khác của xã Cái Chiên. Hòn đảo này có bãi cát trắng mịn, trải dài. Đảo Thoi Xanh rất hoang sơ, dịch vụ du lịch hầu như không có, nên nếu các bạn muốn ra đảo này thì nên hỏi thuê thuyền của người dân trên đảo Cái Chiên đưa sang.

Nếu bạn chưa từng đến có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên tự túc

Đứng từ đảo Thoi Xanh Cái Chiên, các bạn có thể ngắm nhìn được các hòn đảo khác như đảo Cô Tô, đảo Hòn Trụi, Núi Sậu ở Vân Đồn, Hòn Vĩnh Thực ở Móng Cái,… Mặt khác, Đảo Thoi Xanh có một vị trí khá quan trọng trong an ninh quốc phòng biển đảo của đất nước.

Tìm hiểu thêm: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm


Kinh nghiệm:Như thường lệ,Hanoi Open Tourism vẫn tiếp tục hướng dẫn du khách cách tìm thông tin để có thể tự trải nghiệm nếu cần.Các bạn hãy tìm kiếm theo các từ dưới đây nhé:

đảo cái chiên, tour cái chiên, kinh nghiệm đi cái chiên,tour đảo cái chiên,đi cái chiên tự túc,review cái chiên,cái chiên ở đâu,vé tàu ra cái chiên,tour đảo cái chiên,thuyết minh về đảo cái chiên,đồ ăn ở cái chiên,bản đồ đảo cái chiên,chi phí du lịch đảo cái chiên,thuê cano ra đảo cái chiên,

Nguồn:Grouptour.club

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *