Giải nhiệt mùa hè

Giải khát mùa hè – 5 món tráng miệng độc đáo và đơn giản

28/05/2021
Blog

Giải khát mùa hè bằng top 5 món tráng miệng độc đáo và đơn giản chính là điều tôi muốn chia sẻ với các bạn trong bài viết này.

Bạn mong muốn điều gì khi đi du lịch? Khám phá nền văn hóa các quốc gia? Trải nghiệm nếp sống, cung cách sinh hoạt của người dân bản địa? Hay tận hưởng phong cảnh hữu tình, thơ mộng tại những nơi bạn đến?

Thưởng thức ẩm thực đa dạng; học cách ăn, cách chế biến, cách bày biện,… tại mỗi đất nước… Nếu bạn đi vào mùa hè thì sao nhỉ?

Hãy cùng chúng mình điểm qua Top 5 món tráng miệng độc đáo và đơn giản trong series Giải khát mùa hè, bạn nhé!

Giải khát mùa hè - 5 món tráng miệng độc đáo

Cheng Tng – Singapore

Cheng Tng là một trong những món tráng miệng giải khát mùa hè phổ biến ở Singapore. Đây là một món ăn thanh mát và bổ dưỡng; nước súp ngọt thanh với lúa mạch, nấm trắng, hạt bạch quả, hạt sen, long nhãn, hồng xiêm và quất.

Giải nhiệt mùa hè

Súp lạnh Gazpacho – Tây Ban Nha

Súp lạnh Tây Ban Nha có nguồn gốc cổ xưa. Theo nhiều lý thuyết lịch sử; nó là món súp bánh mì, dầu oliu, nước và tỏi được đưa đến Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha từ những người La Mã; sau đó thì được bổ sung thêm giấm cho phù hợp.

Khi du nhập vào Tây Ban Nha, món súp này đã trở thành một phần không thể thiếu của ẩm thực Andalucia. Lúc xưa, người ta chế biến món súp này bằng cách cho tất cả các nguyên liệu vào một cái cối và giã nhuyễn.

Hiện nay, nhiều nơi đã sử dụng máy xay sinh tố để thay thế nhưng tại một vài vùng quê của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha việc dùng cối giã vẫn được duy trì vì họ cho rằng hương vị món súp sẽ ngon hơn, đậm đà và không bị nổi bọt giống dùng máy.

Món soup Gazpacho này rất được ưa chuộng tại các nước châu Âu vào mùa hè. Thưởng thức nó, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon, mát lạnh. Bên cạnh đó, súp lạnh Gazpacho cung cấp đầy dinh dưỡng cho người dùng; thường được ăn không hoặc ăn kèm với bánh mì trắng.

Giải nhiệt mùa hè

Chè đậu đen – Thái Lan

Chè đậu đen là món tráng miệng khá nổi tiếng tại Thái Lan. Nó được coi như thức uống giải nhiệt mùa hè. Món là sự kết hợp hài hòa giữa đậu đen, thêm chút đường phèn và nước cốt dừa. Nếu bạn có dịp du lịch xứ chùa Vàng, đừng quên bỏ qua món giải khát, giải nhiệt đẹp dáng đẹp da phổ biến rất được yêu thích tại nơi đây nhé.

Giải nhiệt mùa hè

Es Sekoteng Medan – Singapore

Es Sekoteng Medan. Món tráng miệng giải nhiệt phổ biến ở Medan, Bắc Sumatra; một ly cocktail gồm lúa mạch, quả cọ arenga, nấm trắng, thạch agar và quất được bảo quản với đá bào trong nước có đường.

Giải nhiệt mùa hè

Chè bưởi – Việt Nam

Chè bưởi – một món tráng miệng ngon, giải khát mùa hè của Việt Nam. Vị ngọt dịu thanh, bùi bùi của đỗ xanh, giòn giòn của cùi bưởi kết hợp cùng độ ngậy của nước cốt dừa khiến thực khách như “giải mát” trong cái nắng oi bức, nắng nực của mùa hè. Đây là món tráng miệng khá phổ biển tại miền Bắc và miền Nam, Việt Nam.

Giải nhiệt mùa hè

*** Tham khảo: hoidaubepaau, vvikipedla

Tác giả: Lê Kim

Tìm hiểu thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *