“Bỏ túi” những phong cách du lịch hoàn thiện hành trình vạn dặm

21/12/2020
Blog

“Bỏ túi” những phong cách du lịch hoàn thiện hành trình vạn dặm

Bạn biết không ?! Du lịch hay ho đấy, cảm xúc đấy, nhiệt huyết đấy; nhưng hãy để ý rằng mỗi hành trình bạn đi qua, đều để lại những “vết sạn” không đáng có.

Có thể đó là những trận “cuồng phong” trong dạ dày bạn mỗi độ di chuyển trên cung đường dài hay những thước phim nhiều “góc chết”; hoặc cũng có thể khí hậu khiến da bạn thêm màu “ủ rũ”;… Tất thảy khiến ta cảm thấy hụt hẫng đến lạ.

Nhưng đừng lo lắng; Hanoi Open Tourism sẽ “bỏ túi” những phong cách du lịch hoàn thiện hành trình vạn dặm của bạn. Hãy theo dõi nhé !

phong cách du lịch

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Tìm bạn đồng hành tin cậy cùng phong cách du lịch

“Một người bạn đáng tin cậy là chỗ tựa cho một tâm hồn dễ chao đảo, chiếu rọi những tia nắng ấm áp cho một ngày u ám, và ban an lành cho nơi trú ngụ.” Chính vì vậy, một người bạn hay một nhóm bạn chân thành là điều cốt lõi “tô điểm” chuyến đi của bạn.

Những chặng đường dài khiến bạn “chao đảo” hay những bữa ăn vùng miền “khó nhai”, hoặc những buổi tiệc tùng thâu đêm “tàn phá” sức khỏe bạn, bạn “dị ứng” với tiết trời nơi đó,… Liệu rằng, “bạn đồng hành” là giải pháp hữu hiệu cho những điều này.

Anh ta/ cô ấy đồng hành cùng bạn, hứng khởi cùng bạn, nhiệt huyết cùng bạn, say mê cùng bạn. Tất thảy một người để “dựa dẫm” vẫn tốt hơn cả. Hơn hết, người bạn ấy sẽ thực hiện lưu giữ những thước ảnh, khoảnh khắc, cảm xúc đắt giá trong hành trình của bạn.

“Bất cứ ai cũng có thể làm cho chúng ta cười hoặc khóc, nhưng chỉ có những người “đặc biệt” mới có thể khiến chúng ta cười khi chúng ta đang khóc.” Vì vậy, hãy gọi điện hỏi thăm và mời “người bạn ấy” tham gia hành trình của bạn nhé !

phong cách du lịch

(Nguồn ảnh: Unsplash)

Chế độ ăn uống lành mạnh cũng là một phong cách du lịch

Rõ ràng, đến mỗi vùng đất, mảnh quê nào đó; bạn sẽ có xu hướng ăn thử những món ăn lạ, đặc trưng, mang nét độc đáo tại đây. Nhưng hãy cẩn thận nhé ! Bạn chắc chắn rằng việc cung cấp đủ dinh dưỡng cho một ngày là cần thiết.

Việc thử món lạ, ẩm thực mới cũng khá thú vị; nhưng bạn nên đảm bảo chế độ ăn uống thức ăn sở tại. Bởi sự thay đổi về không gian và thời gian có phần ảnh hưởng đến dạ dày của bạn, vì vậy chúng ta nên kỹ lưỡng “nhâm nhi” một thức uống hay một món ăn nào đó.

“Bỏ túi” những phong cách du lịch hoàn thiện hành trình vạn dặm

(Nguồn ảnh: Unsplash)

Hoàn thiện “giấc ngủ ngon”

“Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong quá trình tổ chức của các tế bào, bao gồm cả những quá trình liên quan đến cách ta biểu lộ cảm xúc, ứng xử với mọi việc và học hỏi những điều mới” – Michael Twery.

Ngủ sâu là giai đoạn mà bộ nhớ tiến hành quá trình lưu trữ của nó. Đồng thời, quá trình “dọn dẹp” các chất thải ở não cũng xảy ra trong giai đoạn này, giúp não loại bỏ các sản phẩm phụ độc hại tích tụ tự nhiên từ những hoạt động của cơ thể trong suốt một ngày dài.

Chính vì vậy, khi chúng ta không ngủ (hoặc ngủ không đủ giấc), các quá trình này có thể bị gián đoạn và dẫn đến những ảnh hưởng lớn lên suy nghĩ và trí nhớ của con người.

Có thể nói việc thay đổi không gian sống, “hành trình đặc biệt” khác lạ ngày cũng ảnh hưởng ít nhiều đến giấc ngủ của bạn. Hãy đảm bảo một giấc ngủ ngon cho những chặng đường mới vào ngày tiếp theo bạn nhé !

phong cách du lịch

(Nguồn ảnh: Unsplash)

Duy trì thói quen thể dục thể thao

Hành trình của bạn là khám phá sự hùng vĩ của núi non hay tận hưởng không khí ngoài biển; thư giãn tại khu nghỉ dưỡng cao cấp nào đó,… sẽ “đẹp” hơn nếu bạn kết hợp với yoga, thiền hay chạy bộ, đi dạo vào buổi sáng, buổi chiều hoàng hôn.

Ắt hẳn, đó sẽ là khoảng thời gian thật tuyệt, làm “dậy lên” hứng khởi ngày mới trong bạn. Hơn hết, đó là nguồn năng lượng tích cực, khuấy động, thêm thắt và “điểm xuyết” cho hành trình của bạn. Hãy thử xem, bạn sẽ có trải nghiệm thú vị trong xúc cảm đấy !

4

(Nguồn ảnh: Unsplash)

Hãy nhớ “dắt túi” những viên thuốc nhỏ xinh

Hãy nhớ “dắt túi” những viên thuốc nhỏ xinh trong mỗi hành trình của bạn nhé. Việc này không khó, nhưng dễ bị quên lãng.

Cũng giống như chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng khi du lịch; chế độ dùng thuốc hằng ngày khá quan trọng. Nó giúp bạn theo dõi; cân bằng; đảm bảo sức khỏe xuyên suốt hành trình. Bởi vậy, bạn nhớ mang theo thuốc nhé !

Có thể hành trình sẽ hoàn mỹ hơn cả nếu mang theo chúng; nhưng ngược lại, đây sẽ là lý do “châm ngòi” thiêu đốt một chặng đường; hay cả chuyến đi của bạn chỉ vì quên chúng.

Sẽ không hay ho lắm; có thể gây bất ổn trong tâm lý bạn những hành trình sau; vì vậy hãy dành tặng “chúng” bởi “dấu son lưu ý” trong sổ du lịch nhé !

phong cách du lịch

(Nguồn ảnh: Unsplash)

Vì vậy, việc thưởng tặng một chuyến du lịch cho bản thân là điều tất yếu. Rõ ràng rằng, việc “bỏ túi” những phong cách du lịch hoàn thiện hành trình vạn dặm là tất thảy những gì hành trình bạn cần.

Hãy đồng hành cùng chúng tôi – Hanoi Open Tourism để tạo nên muôn màu cảm xúc, sắc màu tươi mới mỗi chuyến đi, bạn nhé !

Tìm hiểu thêm: Vịnh Hạ Long mỗi độ chớm đông – “vũ điệu” giao mùa mộng mơ