Chúng ta của tuổi 50, lặng ngắm hoàng hôn khuất sau cột cờ Lũng Cú

25/01/2021
Blog

Chúng ta của tuổi 50

Chúng ta đã dành cả thanh xuân nồng nhiệt, điên cuồng của tuổi trẻ để làm việc; “cuộn mình” trong vòng xoay hối hả của cuộc đời. Nhưng nhìn lại, ta đã có một thanh xuân không hối tiếc; một “trận mưa rào” giữa sắc hạ “tuổi hồng”.

Bởi vậy, xin chào “Chúng ta của tuổi 50, lặng ngắm hoàng hôn khuất sau cột cờ Lũng Cú”.

Thân gửi những năm tháng tuổi 50 cận kề,

Ta đã sống nhiệt thành và tích cực như cách ta yêu cuộc sống hơn bao giờ hết. Thời gian như thoi đưa khiến ta giật mình khi nhớ lại biết bao kỷ niệm, thăng trầm xưa, hoài bão, “ngất ngưởng” năm xưa…

Ta của hiện tại; tuổi 50 hãy bắt đầu hành trình mới ngọt ngào hơn, sâu lắng hơn và đặc biệt tuổi 50, chúng ta có những hành trình lãng mạn hơn cả.

Hanoi Open Tourism sẽ đồng hành cùng bạn qua những chặng đường; “rục rịch những hành trình” táo bạo trong mỗi đời người.

Chúng ta của tuổi 50

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

“Mùa nào cũng có niềm vui riêng”

Thanh xuân ta đã gửi gắm tâm hồn vào những phiêu lưu mới lạ, hào nhoáng; ta đã “xoáy” mình trong những bữa tiệc thâu đêm; tiếng nhạc dồn dập, “xối xả”; mùi rượu đê mê khiến lòng ta ngây ngất; những nàng thơ đẹp lộng lẫy, kiêu sa mà ta “đã từng”;…

Thanh xuân đúng nghĩa “một bữa tiệc” không hồi kết, ồn ào, náo nhiệt, hân hoan đến lạ. Nhưng tuổi 50 dừng lại; ta thấy cuộc đời nhẹ nhàng hơn, lãng mạn hơn và sâu sắc hơn. Đó là hành trình tìm về sự thi vị ẩn sâu trong tâm tưởng mỗi con người.

Tuổi 50; ta yêu thích sự phóng khoáng, an yên, những nơi trầm tĩnh, êm ả và thư thái. Mộc Châu mùa hạ, Cao Bằng những ngày nước lên hay Hà Giang – nơi cột cờ Lũng Cú dịu dàng mỗi độ hoàng hôn buông rủ,… đó là những gợi ý tuyệt vời của những hành trình tuổi xế chiều.

Lặng ngắm hoàng hôn khuất sau cột cờ Lũng Cú; gió heo may làm lòng ta thêm nhẹ; đâu đó ta cảm nhận khí đá tỏa ra se se lạnh, nhưng cũng “sướng rơn” đến hân hoan.

Ta ngồi đây chiêm nghiệm về một đời người, nghĩ vu vơ dăm ba điều đã đi qua: thành công có, thất bại có, kiêu hãnh có, tự ái có cũng có,… Nhưng tất thảy; ta cười “khoai khoái” dư vị của “sự hồi tưởng”. Ôi, sao lại hay ho đến vậy?!

Chúng ta của tuổi 50

(Nguồn ảnh: Shutterstock – Cao Bằng)

Chúng ta của tuổi 50

(Nguồn ảnh: Shutterstock – Mộc Châu)

1vjDH319pp

(Nguồn ảnh: Shutterstock – Hà Giang)

jG83UpY5qu

(Nguồn ảnh: Shutterstock- Hà Giang)

“Thoải mái với những khoảng trống”

Cuộc đời như một bảng màu rực rỡ, không đơn sắc, nhạt nhẽo, tù túng như cách chúng ta đã nghĩ. Nhưng đôi khi, giữa những khuôn màu ấy, luôn có đường ngăn cách riêng biệt. Ta tạm gọi đó là “khoảng trống nhẹ nhàng”…

Ta đã đi qua nửa cuộc đời ồn ào, “đa thanh âm” xáo trộn. May mắn thay, tuổi 50 lại sống động hơn cả… Thoảng thoảng hương mộc trà ấm nóng, đê mê trong từng vạt nắng bình minh, tận hưởng trọn “bản ca loạn nhịp” của đồi chè hay xa xa vọng lạ tiếng khèn của người Mông trên thảo nguyên.

Thư thái lắm, nhẹ nhàng lắm ! Ta chìm đắm trong không gian thanh bình của Mộc Châu dịu dàng, tinh khiết; thêm thắt vào đó là hương vị “mới lạ” trên từng trang sách cũ kĩ, đôi “nét nhàu nhĩ” của thời gian. Ta đã từng bước cảm nhận “màu sắc tuổi 50” đẹp trong từng khoảng trống !

Chúng ta của tuổi 50, lặng ngắm hoàng hôn khuất sau cột cờ Lũng Cú

(Nguồn ảnh: Unsplash)

hamza nouasria KXrvPthkmYQ unsplash

(Nguồn ảnh: Unsplash)

Chúng ta của tuổi 50, lặng ngắm hoàng hôn khuất sau cột cờ Lũng Cú

(Nguồn ảnh: Unsplash)

“Căn hộ một người ở và nấu ăn cho người xa lạ”

Ý tưởng là điều khá thú vị. Có lẽ cái ý tưởng của tuổi 50 mang ta đến với những xúc cảm hào hứng hơn cả. Tuổi 50, ta không mấy hứng thú với sự ồn ào, náo nhiệt, sôi động của lớp trẻ hiện tại; ta thích “sự sống động” trong tâm hồn già cỗi, chậm chạp.

Tìm đến “căn hộ một người ở và nấu ăn cho người xa lạ”; kể chuyện, tán gẫu hay đối ẩm… Thi vị đấy ! Ta cùng anh bạn lạ lẫm đi câu cá suối Lê – Nin, “nên thơ” đối nhau dăm ba câu hồ hởi, “tặc lưỡi” mua chuyện ông Du, bà Xuân Hương, ông Kim Lân hay sang chuyện ông Xuân Diệu,…

Ai biết được cảm giác hoan hỉ tuổi xế chiều !? Rồi đâu đó vang lên khúc ca ẩm nặng nề, sâu lắng; tiếng chèo vang lên giữa núi rừng Đông Bắc. Anh và ta – những người xa lạ cứ thế mà phiêu lưu, “dập dìu” há lạ hay ho, lạ kỳ ?!

Ừ đấy, về Cao Bằng nơi anh, ta thưởng thức canh trúc phèn phèn; cháo bẹ, rau măng hãy còn đó,…

Lòng ta bỗng quặn lại, đau thắt ! Những vẫn thơ Người để lại bỗng “rung rinh, đẫm lại” trong tim ta thêm lạc:

“Sáng ra bờ suối, tối vào hang,

Cháo bẹ, rau măng vẫn sẵn sàng.

Bàn đá chông chênh dịch sử Đảng

Cuộc đời cách mạng thật là sang.”

Chúng ta của tuổi 50, lặng ngắm hoàng hôn khuất sau cột cờ Lũng Cú

(Nguồn ảnh: Shutterstock- Sapa)

Chúng ta của tuổi 50, lặng ngắm hoàng hôn khuất sau cột cờ Lũng Cú

(Nguồn ảnh: Shutterstock- Sapa)

7jmOVuLhcq 1

(Nguồn ảnh: Shutterstock- Sapa)

Chúng ta của tuổi 50, lặng ngắm hoàng hôn khuất sau cột cờ Lũng Cú

(Nguồn ảnh: Shutterstock- Mai Châu)

i6SrI9GMA4 1

(Nguồn ảnh: Shutterstock- Hà Nam)

Chúng ta của tuổi 50, chúng ta có những hành trình lãng mạn hơn cả

Ta đã hân hoan sống “cuồng nhiệt” trong tuổi 50. Thi vị lắm, hào sảng lắm; đôi chút lòng an yên, thư thái và lãng mạn đến lạ. Dẫu rằng, đời người chóng vánh, nhưng ta thích sự chóng vánh, những dư vị ở lại sâu thẳm lòng ta như cách giới trẻ thích “mưa mùa hạ”, trẻ thơ yêu vị “bánh mềm, hoa ngọt”…

Và rõ ràng, tuổi 50, chúng ta có những hành trình lãng mạn hơn cả! Hãy suy nghĩ đến “thú đi lạc” nơi núi đá trùng điệp, nét tinh nghịch nơi mộc trà yên ả và lắng đọng thi ca chốn thơ mộng, an yên. Hanoi Open Tourism luôn đồng hành cùng bạn, cùng tâm hồn ta mỗi độ xế chiều !

Tìm hiểu thêm: Sapa mùa tuyết rơi – honeymoon ngọt ngào như tình yêu vĩnh cửu ANH VÀ EM

Nguồn: Grouptour.club 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *