Du lịch Hà Giang “đi một về hai” | Tâm sự của chàng trai trẻ 9x

26/11/2020
Blog

Bài viết này rất dài, nếu có ý định đi du lịch Hà Giang bạn hãy đọc kỹ nhé. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Mình từng nói: Mình chỉ đi du lịch Hà Giang khi nào có người yêu. Và mình vẫn đợi mãi đến ngày đó để được đi cùng người yêu; hai đứa sẽ rong ruổi cùng nhau trên những cung đường xinh đẹp, hùng vĩ mà người ta hay nói về Hà Giang. Nhưng đợi mãi vẫn chẳng thấy, nên mình quyết định đi để kiếm người yêu; vì mình cũng được nghe nói: Đi Đà Lạt về thì chia tay, nhưng đi Hà Giang về thì sẽ có người yêu. Biết đâu sau chuyến đi này, mình có người yêu thật.

Và bây giờ là lịch trình chi tiết 3 ngày 2 đêm của mình trong chuyến du lịch Hà Giang vừa qua (chưa kể 1 đêm xuất phát từ Hà Nội và 1 đêm từ Hà Giang về).

Du lịch Hà Giang "đi một về hai" | Tâm sự của chàng trai trẻ 9x

Tổng độ dài cung đường: Khoảng 500km, đi theo hình vòng tròn các bạn nhé.

Ngày 1: Thành phố Hà Giang – cổng trời Quản Bạ – Núi đôi Quản Bạ – Rừng thông Yên Minh – Yên Minh – Dốc Thẩm Mã – Nhà của Pao – Dinh họ Vương (vua Mèo) – thị trấn Đồng Văn.

Ngày 2: Thị trấn Đồng Văn – Đồn Cao – cột cờ Lũng Cú – Đồng Văn – đèo Mã Pí Lèng – mỏm đá tử thần – Café Panorama – Hẻm Tu Sản (Đi thuyền trên sông Nho Quế) – Mèo Vạc.

Ngày 3: Mèo Vạc – Dốc cua chữ M – Mậu Duệ – Du Già – thành phố Hà Giang.

Di chuyển tới Hà Giang

Nếu bạn ở Hà Nội muốn di chuyển tới Hà Giang; bạn có thể liên hệ đặt trước vé xe ở các nhà xe như: Bằng Phấn, Cầu Mè… Có cả xe giường nằm với giá 200.000 vnđ/ chiều và xe limousine với giá 300.000 vnđ/ chiều nhé. Hôm mình đi là nhà xe Cầu Mè, nằm ở ô số 19 của Bến xe Mỹ Đình. Xe xuất phát lúc 21h và đến TP. Hà Giang lúc 3h30 sáng. Vì vậy tầm 20h30 các bạn có mặt ở bến xe để lên xe là hợp lý nhất.

Còn nếu bạn xuất phát từ Thanh Hóa thì cũng có nhà xe Cầu Mè. Xe xuất bến ở bến xe phía Bắc, xuất phát lúc 15h và đến TP. Hà Giang lúc 2h sáng. Giá vé là 320.000 vnđ/ chiều xe giường nằm.

Di chuyển tại Hà Giang

Đi chơi ở đâu cũng vậy, mình đều chọn phương tiện di chuyển là xe máy. Bởi xe máy mang lại cho mình sự tiện lợi khi di chuyển; ngắm phong cảnh thích hơn và đi đến được những nơi mà ô tô không thể tới. Và chuyến đi Hà Giang này cũng thế, mình thuê xe máy tại QT motobikes.

Thuê xe ở đây thì mọi người yên tâm nhé, bọn mình đi 3 hôm chẳng có vấn đề gì xảy ra. Ngoài là nơi cho thuê xe, thì ở đây cũng là xưởng sửa chữa và bảo dưỡng xe luôn nên xe nhìn luôn mới, an toàn. Ở đây có nhiều loại xe khác nhau cho mọi người lựa chọn từ tay ga, xe số, xe côn, moto, cào cào… Bọn mình thuê xe số với giá 150.000 vnđ/ngày. Giá trên đã bao gồm dây chun buộc hành lí, mũ bảo hiểm, túi nilong đựng balo… và nhân viên buộc đồ cho tận xe nếu cần.

Xe khách đến TP. Hà Giang lúc 3h sáng; vì vậy ở QT mobikes có sắp xếp chỗ ở miễn phí cho mọi người nghỉ ngơi đến sáng nhé. Và khi trả xe cũng được lên tắm rửa, nghỉ ngơi chờ xe về. Ngoài ra ở đây còn có dịch vụ bảo hiểm xe máy với giá 70.000 vnđ/ xe. Các bạn biết đấy, chuyến đi này hơn 500 km, vì vậy chẳng biết được trên đường sẽ xảy ra những gì đối với xe của mình. Và khi mua bảo hiểm xe thì nếu bị hỏng hóc, bạn cứ sửa, về đến nơi QT sẽ hoàn trả lại bạn tiền sửa đó. Và khi cần tư vấn gì về điểm đi, điểm dừng chân, lịch trình như thế nào… họ cũng sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Du lịch Hà Giang "đi một về hai" | Tâm sự của chàng trai trẻ 9x

Du lịch Hà Giang, nên đi khi nào?

Trời ơi, thật sự là Hà Giang đẹp quanh năm mọi người ạ. Mỗi 1 mùa lại có nhũng nét đẹp riêng. Tháng 1-2 là các lễ hội xuân; tháng 3 là hoa đào, hoa mận nở; tháng 4 có chợ tình Khâu Vai ( bắt vợ); tháng 5-6 mùa nước đổ; tháng 8-9 mùa lúa chín; tháng 10-11-12 mùa hoa tam giác mạch, hoa cải. Các bạn có thể tham khảo kỹ hơn về các mùa du lịch ở Hà Giang để lựa chọn thời điểm đi thích hợp với nhu cầu của mình nhé.

Lưu trú

Nếu như các khu du lịch khác, ta chỉ cần ở khu trung tâm và mỗi ngày sẽ đi ra mỗi hướng và tối lại trở về trung tâm. Nhưng Hà Giang lại khác; du lịch Hà Giang chúng ta sẽ đi theo 1 vòng tròn. Mỗi 1 đêm sẽ ở 1 nơi khác nhau. Vì vậy mình khuyên các bạn NÊN MANG THEO BALO, ĐỪNG DẠI MÀ MANG VALI. Vì chúng ta phải chằng buộc hành lí của mình trong suốt hành trình. Nếu mang vali thì buộc sẽ khó chặt, mà muốn buộc chặt thì méo vali.

Du lịch Hà Giang "đi một về hai" | Tâm sự của chàng trai trẻ 9x

Đêm 1: QT Mobikes

Đêm đầu tiên mình nghỉ luôn lại QT Mobikes. Vì mình thuê xe ở đây nên được ở miễn phí chờ đến sáng lấy xe. Phòng bố trí giường tầng, mỗi người 1 giường, có nhà tắm chung. Vì 1 phòng 12 giường mà chỉ có 1 nhà vệ sinh, nên mọi người tranh thủ làm vệ sinh cá nhân nhanh gọn nhé. Có cả khăn tắm riêng cho bạn nào cần nha. Vì chỉ là phòng nghỉ tạm nên mình cũng không quan trọng lắm, có chỗ nghỉ lúc 3h sáng là ok lắm rồi (Có hình phòng nghỉ) .

Đêm 2: Nhà cổ Homestay ở thị trấn Đồng Văn

Đêm tiếp theo, bọn mình ở tại Nhà cổ Homestay ở thị trấn Đồng Văn. Đây là ngôi nhà cổ có niên đại hơn 200 năm, nằm ngay tại khu Phố cổ ở Đồng Văn (khu trung tâm). Giá thuê là 100.000 vnđ/ người/ giường. Thật sự bước vào nhà mình rất ấn tượng bởi décor khá đẹp theo hướng cổ, vintage. Đệm ngủ bố trí cạnh nhau, có rèm kéo che lại. Có tổng cả 6-7 nhà vệ sinh ở tầng 1, nóng lạnh, khăn tắm đầy đủ cho mọi người. Buổi tối mọi người có thể ra sân sau ngồi café, uống trà cũng rất chill. Tiếc là mình chưa chụp lại được bên trong.

Du lịch Hà Giang "đi một về hai" | Tâm sự của chàng trai trẻ 9x

Đêm 3: Nhà nghỉ Hoa Cương ở thị trấn Mèo Vạc

Đêm cuối cùng bọn mình ở tại nhà nghỉ Hoa Cương ở thị trấn Mèo Vạc. Trời ơi ta nói chưa bao giờ mình thấy cái phòng nghỉ nào mà to như vậy luôn, mà lại nằm ngay ở phố huyện. 1 phòng có tới 4 giường đôi (ít nhất ở được 8 người) mà giá chỉ 700.000 vnđ/ đêm. Phòng tắm rộng rãi, thoải mái. Có đầy đủ khăn tắm, bông tăm, bàn chải đánh răng, máy sấy tóc…

Du lịch Hà Giang, bạn nên chơi ở đâu?

Ngày 1: Thành phố Hà Giang Thị trấn Đồng Văn

Sáng 6h bọn mình thức dậy, làm vệ sinh cá nhân; thu dọn đồ đạc và xuống làm thủ tục nhận xe, chạy thử kiểm tra xe, cột hành lý và bắt đầu lên đường.

Quãng đường từ TP. Hà Giang đến Đồng Văn khoảng 140 km. Đường đi khá đẹp, không có nhiều ổ gà, ổ voi. Tuy nhiên, đây là đường đèo, có nhiều khúc cua tay áo nên các bạn chú ý quan sát và đi cẩn thận nhé. Nhất là những khúc của có đặt gương cầu lồi, đó đều là những khúc cua nguy hiểm. Và những khúc cua ấy lại thường là đoạn lên dốc hay xuống dốc.

Du lịch Hà Giang "đi một về hai" | Tâm sự của chàng trai trẻ 9x

Trên đường đi chúng ta sẽ đi qua dốc Thẩm Mã, nhà của Pao, dinh thự Họ Vương

Trên đường đi chúng ta sẽ đi qua cổng trời dốc Bắc Sum, Cổng trời Quản Bạ, rừng thông Yên Minh, núi đôi Quản Bạ, dốc Thẩm Mã, nhà của Pao, dinh thự Họ Vương (vua Mèo). Đường đi thì rất nhiều cảnh đẹp, nhưng các bạn cũng hạn chế dừng chụp ảnh. Vì ngày thứ 2 sẽ có nhiều cảnh đẹp rừng núi tương tự, mà đẹp hơn rất nhiều. Khi đó chúng ta hãy dừng và chụp.

Du lịch Hà Giang "đi một về hai" | Tâm sự của chàng trai trẻ 9x

Khi nghỉ ở cổng trời, mình khuyên các bạn không nên mua vé tham quan bên trong cổng trời vì cũng chẳng có gì đâu ạ. Chỉ là những tiểu cảnh mình hay thấy ở các khu du lịch khác thôi mà vé vào 40.000 vnđ/ người.

Trên đường đi các bạn cũng gặp rất nhiều đồi hoa TAM GIÁC MẠCH. Thì mình cũng khuyên các bạn không nên vào chụp. Sang ngày thứ 2 mình sẽ chỉ cho các bạn 1 chỗ chụp hoa tam giác mạch bao đẹp luôn ạ.

Trong ngày đầu tiên này, các bạn hãy dành thời gian để đi thật nhanh đến DỐC THẨM MÃ, NHÀ CỦA PAO, DINH THỰ HỌ VƯƠNG và tiến tới thị trấn Đồng Văn trước khi trời tối. Vì ở trên này trời tối rất nhanh, 5h chiều là đã phải bật đèn xe và đi chậm lại vì trời tối lắm rồi. Đây là cái tội mải chụp ảnh dọc đường nên chưa kịp đến Đồng Văn mà trời đã tối. Vì vậy mình mới khuyên các bạn ngày đầu này hạn chế chụp ảnh, vì 2 ngày sau có nhiều cảnh đẹp hơn như vậy. Ta lại phải mất công xóa ảnh, clip của ngày đầu vì thấy nó không đẹp nữa.

Du lịch Hà Giang "đi một về hai" | Tâm sự của chàng trai trẻ 9x

Ngày 2: Thị trấn Đồng Văn Thị trấn Mèo Vạc

Sáng sớm ở Đồng Văn lạnh thôi rồi; nhưng bọn mình vẫn quyết định dậy lúc 5h sáng, vệ sinh cá nhân, thu dọn đồ đạc, để đồ tại phòng sau đó leo lên Đồn Cao để ngắm bình mình. Đồn Cao là 1 ngọn núi nằm ở ngay phố cổ Đồng Văn, chúng ta chỉ cần leo bộ 30-45’ là sẽ đến được nơi. Ngồi trên đỉnh Đồn Cao ta sẽ quan sát được toàn cảnh thị trấn Đồng Văn, ngắm bình minh và tận hưởng không khí trong lành vô cùng thích. Mình khuyên các bạn nên đi nhé.

Du lịch Hà Giang "đi một về hai" | Tâm sự của chàng trai trẻ 9x

Cột cờ Lũng Cú – check in đồi hoa TAM GIÁC MẠCH

Sau khi ngắm bình minh xong thì bọn mình xuống ăn sáng, trả phòng và xuất phát lên cột cờ Lũng Cú check-in. Đoạn đường lên Lũng Cú khá xấu, nhiều xe to qua lại nên bụi, nhiều ổ gà. Các bạn chú ý đi cẩn thận nhé.

Sau khi check-in cột cờ Lũng Cú xong, thì ta quay lại thị trấn Đồng Văn. Trên đường về thị trấn Đồng Văn ta sẽ đi qua 1 ngã 3 (1 đường về Đồng Văn – đưỡng cũ mới đi lên; và 1 đường đi thẳng). Thì ở đây ta đừng vội quay về Đồng Văn mà nên đi thẳng tầm 2 km, nhìn bên tay phải ta sẽ thấy 1 đồi hoa TAM GIÁC MẠCH. Đây mới là đồi hoa tam giác mạch mình thấy đẹp nhất ở đây. Đồi này có 2 tầng bậc thang, các bạn đi lên tầng trên sẽ thấy 1 cánh đồng rộng, ở đó có 1 cái xích đu, có các em nhỏ ngồi chơi nhìn rất thích. Sau khi chụp ảnh ở cánh đồng hoa tam giác mạch xong thì ta quay lại đường cũ để trở về Đồng Văn.

Du lịch Hà Giang "đi một về hai" | Tâm sự của chàng trai trẻ 9x

Đèo MÃ PÍ LÈNG – Hẻm Tu Sản 

Từ Đồng Văn ta đi tiếp đến đèo MÃ PÍ LÈNG. Được mệnh danh là con đèo đẹp nhất Việt Nam. Ngồi trên xe ngắm núi non trập trùng, mây cuộn quanh núi, không khí mát lạnh, nắng vàng ươm. Uề, thích ghê.

Trên con đèo này ta sẽ lần lượt check-in các điểm: Mỏm đá tử thần, mỏm đá nhìn xuống sông Nho Quế, café Panorama, Hẻm Tu Sản (đi thuyền trên sông Nho Quế). Bắt đầu đèo mã Pí Lèng tầm 4-5km, ta sẽ thấy 1 nhóm người mời chào đi xuống sông Nho Quế để đi thuyền qua hẻm Tu Sản. Ở đây các bạn bỏ qua nhé, không xuống thuyền ở đây, mà ta nên đi đến điểm xuống đầu cuối đèo.

Trên đường đi, ta sẽ gặp 1 quán café A PÁO nằm bên tay phải, ở đây sẽ có 2 hướng rẽ. Nếu các bạn không sợ khi leo lên mỏm đá tử thần thì đi con đường bên trên (con đường có cổng chào “Đèo Mã Pí Lèng”), đi tầm 2-3km là ta sẽ thấy mỏm đá, leo lên check-in xong thì quay lại ngã 3 cũ, đi vào con đường phía dưới để đi đến các điểm tiếp theo.

Du lịch Hà Giang "đi một về hai" | Tâm sự của chàng trai trẻ 9x

Café PANORAMA

Rời mỏm đá tử thần, mình đi tiếp đến mỏm đá sống ảo nhìn xuống dòng Nho Quế. Chụp ảnh xong thì mình đi tiếp đến café PANORAMA. Vé vào quán café là 50.000 vnđ (bao gồm đồ uống). Đây là địa điểm chụp ảnh xuống dòng Nho Quế rất đẹp nhé (góc chụp như ảnh đại diện của mình) vì vậy rất đông, phải xếp hàng chờ nhau để được chụp ảnh ạ. Sau khi chụp ảnh ở đây xong thì mình đi xuống bến thuyền để đi thuyền trên dòng Nho Quế (check-in hẻm Tu Sản).

127228019 1874207042733336 2803370711368467671 o

Từ Café Panorama, ta đi thêm tầm 2km, sẽ có 1 ngã 3 đi xuống bến thuyền. Để xuống đi thuyền sông Nho Quế ta sẽ có 2 cách xuống: Hoặc là đi bộ 2 km xuống hoặc là đi xe máy 8 km xuống thẳng sông. Và bọn mình chọn cách 1 là đi bộ xuống. Lúc xuống rất khỏe, nhẹ tênh. Nhưng lúc lên cũng đủ chết các bạn nhé.

Nếu như bạn đi ô tô thì có thể tới điểm đi vào đường bé xong thuê xe ôm giá 150.000 vnđ khứ hồi để chở xuống. Còn đi xe máy thì men theo đường ven núi để xuống, có chỗ gửi xe máy. Đường sẽ hơi dốc và gấp khúc, sẽ có vài đoàn đường đất và hơi khó đi.Vé lên thuyền là 100.000 vnđ/ người. Nếu muốn chụp ở mỏm đá sống ảo thì nhớ dặn lái tàu tấp vào để chụp ảnh nhé.

Lên thuyền, bọn mình chạy tiếp về thị trấn Mèo Vạc để ăn tối và nghỉ ngơi ở đây. Nạp lại năng lượng cho ngày thứ 3 về lại Hà Giang.

127180170 1874206916066682 1146603672426522624 o

Ngày 3: thị trấn Mèo Vạc TP. Hà Giang

Ở đây mình sẽ có 2 sự lựa chọn: Một là quay lại đường cũ để về, 2 là đi tiếp về hướng Mậu Duệ – Du Già và về Hà Giang và đoàn mình chọn cách 2. Con đường mới này đường đi xấu hơn con đường cũ ta đã qua. Nhưng cảnh vật lại rất đẹp và đang giữ được nét hoang sơ. Nhất là 1 con đường từ Mậu Duệ về Du Già cảnh bao đẹp nha các bạn. Và mình đánh giá đây là con đường đẹp nhất trong chuyến đi này, đẹp hơn cả đèo MÃ PÍ LÈNG. Tuy nhiên đoạn từ Du Già về Hà Giang có nhiều đoạn đường siêu xấu. Mọi người nhớ đi chậm để bảo vệ mình và bảo vệ xe nhé.

Trên đường về này bọn mình chỉ dừng lại nghỉ chân và chụp ảnh ở 1 số chỗ có cảnh đẹp bên đường rồi đi tiếp về TP. Hà Giang chứ không vào bất kỳ điểm du lịch nào thêm nữa.

Về đến Hà Giang cũng đã chiều, định chụp ảnh check-in ở cột mốc số 0, nhưng vì đông quá nên lại thôi. Mấy anh em về lại QT mobikes tắm rửa, vệ sinh cá nhân, ăn tối và 8h45 lên xe về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi

Ăn uống ở Hà Giang

Ngày 1: phở bên đường, măng muối chua, lẩu gà đen

Buổi sáng: Ăn tại 1 quán phở bên đường (40.000 vnđ/ tô). Phở khá ngon, nhất là có món măng muối chua siêu thích.

Buổi trưa: Bọn mình ăn trưa tại quán Cường Thu ở Yên Minh. Đồ ăn khá ngon mà lại rẻ nữa. Chỉ với 350.000 vnđ/ bữa ăn cho 6 người.

Buổi tối: Buổi tối ở thị trấn Đồng Văn bọn mình ăn món lẩu gà đen ở ẨM THỰC THẠCH SƠN QUÁN ngay tại phố cổ. Cá nhân mình thấy món lẩu này khá ngon. Và đây cũng là lần đầu tiên mình được ăn rau hoa tam giác mạch. Vị nó chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn, ăn khá thích. Nồi lẩu này có giá 750.000 vnđ/ 6 người.

Ngày 2: xôi ngũ sắc, ăn nướng ở quán Quyết Hằng

Buổi sáng bọn mình định ăn bánh cuốn ở quán bà Hà tại 31 Phố Cổ vì được giới thiệu là ngon và nên thử. Nhưng vì xếp hàng đến lượt lâu quá nên mình quyết định ăn xôi ngũ sắc ngay trước cửa quán luôn và hương vị cũng khá ok. Giá 1 hộp xôi là 30.000 vnđ.

Buổi trưa: Vì chụp ảnh ở cột cờ Lũng Cú và đồi hoa tam giác mạch hơi lâu nên bọn mình không kịp ăn trưa. Vì vậy mấy đứa quyết định mua bánh mì, xúc xích và đi lên café A PÁO ở đèo Mã Pí Lèng nghỉ chân và ăn trưa ở đấy luôn.

Buổi tối: Tối ngày thứ 2 bọn mình ăn nướng ở quán Quyết Hằng (Đối diện chợ trung tâm thị trấn Mèo Vạc). Đồ ăn thì cũng không xuất sắc lắm, mà chờ lâu quá. Nhân viên phục vụ rất chậm mà lúc tính tiền rất nhanh. Các bạn có thể tìm các quán khác để thử nhé. Bữa tối này hết 690.000 vnđ.

127750389 1874208229399884 8549620034620834119 o

Ngày 3: LẨU VIỆT HOA

Buổi sáng: Sáng ngày cuối cùng bọn mình ăn sáng ở quán Hương Hán (gần chợ Trung tâm). Ở đây có cả bún, phở, bún chả luôn. Mình ăn suất bún chả thấy khá ngon. Giá bữa sáng của cả đoàn là 350.000 vnđ.

Buổi trưa: Trên đường về đi qua Du Già, thì bọn mình ghé qua quán Bình Bán Du Già. Lúc này cũng là quá trưa rồi, nên đồ ăn còn ít và cũng chỉ là ăn tạm cho no để tiếp tục hành trình mà thôi. Bữa trưa này hết 420.000 vnđ. Ăn trưa xong, bọn mình qua quán café 1 HIGH BAR đối diện uống coffee và nghỉ ngơi chút. Quán rất dễ thương luôn ạ, mình không nghĩ ở đây lại có 1 quán dễ thương như vậy luôn á. Tổng đồ uống hết 225.000 vnđ.

Buổi tối: Cuối cùng thì cũng có 1 bữa tối chất lượng tại TP. Hà Giang. Đó là 1 nồi lẩu ngon lành nhất tại quán LẨU VIỆT HOA ở đường đôi 886. Quán này nằm đối diện QT mobikes luôn ạ. Cũng chỉ vì ngại đi xa, nên mấy đứa qua đây ăn luôn, nhưng lại ngon hơn tưởng tượng. Quán lúc đấy có 1 đoàn khách đông nữa, nhưng phục vụ cũng rất nhanh. Giá bữa tối là 780.000 vnđ.

126888468 1874208309399876 4716490166950889340 o

Những lưu ý nhỏ khi du lịch Hà Giang

Lưu ý khi nên mua vé?

– Dinh thự Họ Vương không phải mua vé. Họ vẫn đề là quầy bán vé, nhưng tiền vé là công đức. Có nhiều người không mua.

– Cột cờ Lũng Cú có thể phi xe máy theo đường xe điện lên đến gần đỉnh cột cờ. Không nhất thiết phải gửi xe máy ở chân cột cờ để đi xe điện.

– Trên đường từ thành phố Hà Giang đi Đồng Văn; sẽ đi qua cầu Cán Tỷ, ở đây sẽ có 2 con đường. Con đường dưới là con đường cũ, và con đường trên là con đường mới. Con đường mới này sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách từ Hà Giang đến Đồng Văn lại rất nhiều mà cảnh vô cùng đẹp.

– Hẻm Tu Sản bỏ qua hẻm đầu, xuống thuyền ở hẻm sau.

– Nếu không leo mỏm đá tử thần thì không phải đi lên đường đèo có cổng “Đèo Mã Pí Lèng”

– Chụp ảnh với các em bé ở các điểm thì không mất tiền. Nhưng nếu có thể hãy cho các em ít tiền hoặc bánh kẹo. Và nhớ cho đều nhau, không chúng nó tranh giành của nhau tội lắm ạ.

Nên trữ một ít đồ ăn khô, hạn chế la cà chụp ảnh

– Nên trữ một ít đồ ăn khô như bánh mì, xúc xích, trái cây… để ăn dọc đường. Vì chẳng biết lúc nào chúng ta sẽ nghỉ chân, mà chỗ chân thường là đường đèo, chưa chắc có đồ ăn.

– Nếu thuê xe máy để đi thì không nên mang vali, chỉ nên mang balo.

– Ngày đầu tiên nên dành thời gian đi thật nhanh đến được Đồng Văn trước khi trời tối. Hạn chế la cà chụp ảnh.

– Đường từ Mèo Vạc về Hà Giang đường xấu, nhiều ngã 3, ngã tư. Mọi người nên dò theo google map để đi cho đúng hướng nhé. Nên đi bám đoàn, tránh đi rời nhau sẽ dễ bị lạc.

– Chụp ảnh hoa tam giác mạch luôn mất tiền. Lúc vào chụp chẳng thấy họ ở đâu, nhưng lúc ra thì họ đứng sẵn để thu tiền từ lúc nào ý.

126103244 1874206496066724 6019349875832174413 o

Chi phí cho chuyến du lịch Hà Giang

Tổng chi phí cho chuyến đi này là 2.000.000 vnđ/ người. Quá chi là rẻ cho 1 chuyến đi trải nghiệm và khám phá vùng đất địa đầu Tổ quốc.

Liên hệ

– Số điện thoại nhà xe Cầu Mè: 02193862206 – 0912033123

– Số điện thoại QT Mobikes: 0975278711

– Số điện thoại Nhà cổ Homestay (Đồng Văn) : 0388120866

– Số điện thoại đặt thuyền đi sông Nho Quế: 0865325666

– Nguồn ảnh / tác giả: Nguyễn Thế Hoàng –

Tìm hiểu thêm: Thăm quan 1 ngày về chùa Tam Chúc – ngôi chùa lớn nhất thế giới

Nguồn: grouptour.club

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *