Du lịch một mình, bạn cần lưu ý gì?

25/03/2021
Blog
  1. Hãy làm quen với việc du lịch một mình

Không tìm được người bạn đồng hành, không có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ những cuộc hành trình thú vị. Thiếu tự tin và lo lắng chắc hẳn là cảm giác luôn thường trực trong những chuyến đi đầu tiên. Nhưng đừng để điều đó ngăn cản cuộc hành trình của bạn. Hãy luôn ghi nhớ rằng: Không ai bắt đầu đi du lịch một mình một cách trơn tru, không hề sợ sệt và bối rối cả.

Hãy tập quen với điều đó đi và dần bạn sẽ thoải mái tận hưởng những chuyến ngao du một mình.

Du lịch một mình, bạn cần lưu ý gì?

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

  1. Tìm hiểu kĩ nơi bạn đến

Lên một kế hoạch du lịch rõ ràng là điều cần thiết. Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu mọi thứ có thể về nơi bạn đến trên internet. Trước hết phải hiểu về văn hóa, phong tục, người dân địa phương, cách giao tiếp ở nơi bạn sẽ đến. Tiếp theo hãy xem đó có phải là nơi an toàn không, có tỉ lệ tội phạm cao không, đâu là những vùng nguy hiểm, những người du lịch trước đây đã từng gặp phải vấn đề gì rồi, đàn ông ở xứ đó có dễ dàng quấy rối phụ nữ không?…

Biển thông tin trên internet là bao la mà còn miễn phí nữa nên hãy tận dụng tìm hiểu càng chi tiết càng tốt. Nếu như bạn quen biết người nào từng đi du lịch nơi đó thì tốt quá rồi, họ sẽ là cẩm nang sống cho bạn học hỏi.

Du lịch một mình, bạn cần lưu ý gì?

(Nguồn ảnh: Unsplash)

  1. “Giả dạng” dân địa phương

Các cô gái khi đi du lịch thường thích diện những bộ trang phục nổi bật để lên hình “ảo” nhất. Nếu có thể; bạn nên hạn chế mặc trang phục sặc sỡ khi đang ở nơi đất khách một thân một mình. Tại sao ư? Vì làm bản thân quá khác biệt là con đường ngắn nhất thu hút sự chú ý của mọi người; mà trong đó không loại trừ những đối tượng có ý đồ xấu. Chưa kể nếu trông quá khác biệt, dễ dàng nhận ra bạn là khách du lịch. Vô tình bạn có thể trở thành nạn nhân của các trò chặt chém, lừa gạt…

Nếu bạn đến một đất nước mà người dân ăn mặc kín đáo theo tôn giáo; phong tục của họ; hãy cố gắng đừng trở nên quá “mát mẻ” với quần short, áo hai dây, crop top… Điều đó chỉ khiến bạn dễ bị cô lập và khó gần gũi với mọi người.

Hãy tìm hiểu phong tục; tập quán của nơi bạn đến và cố gắng “cải trang” như người bản địa để dễ dàng hòa nhập hơn.

Du lịch một mình, bạn cần lưu ý gì?

(Nguồn ảnh: Unsplash)

  1. Học một ít ngôn ngữ địa phương

Sẽ không bao giờ là thừa thải nếu bạn biết một xíu tiếng địa phương. Hãy bắt đầu học những câu cầu cứu đơn giản bằng tiếng địa phương nơi bạn sẽ đến để dùng trong những trường hợp bất khả kháng, ví dụ như “Cứu tôi!”.

Ngoài những câu cầu cứu, có thể giao tiếp bằng tiếng địa phương là một lợi thế cực lớn. Nó không chỉ giúp bạn khi gặp nguy hiểm mà còn dễ dàng chiếm được cảm tình của người dân nơi đó. Hãy học một số mẫu câu đơn giản để chào hỏi, cảm ơn, hỏi đường, gọi món…

Du lịch một mình, bạn cần lưu ý gì?

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

  1. Cho người nhà biết kế hoạch du lịch của bạn

Dù bạn đi nghỉ mát ngắn ngày hay thực hiện một chuyến đi phượt dài ngày thì hãy chắc rằng có ít nhất vài người thân biết tường tận kế hoạch du lịch của bạn. Bạn sẽ đi những đâu; ở đó trong bao lâu, lưu trú tại khách sạn nào… Khi bạn đến nơi; dù có tận hưởng cảm giác tự do đến mấy thì cũng đừng quên cập nhật đôi chút cho người nhà.

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

  1. Tận dụng mạng xã hội

Phải công nhận mạng xã hội ngày nay thật tiện lợi. Bạn có thể cho mọi người biết bạn đang làm gì; ở đâu; chưa kể, khi đi du lịch là lúc có nhiều cảnh đẹp mới lạ để khoe nhất. Vì vậy, hãy tận dụng mạng xã hội; nhất là tính năng Story vừa để “sống ảo” sẵn cho gia đình, bạn bè biết hành trình của bạn.

Nếu gặp những người bạn mới, đừng quên kết bạn với họ trên mạng xã hội. Đó là cách mọi người giữ liên lạc với nhau và có thêm những người bạn mới cho các hành trình sau này.

6 1

(Nguồn ảnh: Unsplash)

  1. Đừng quá chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân với người mới gặp

Nếu gặp một người bạn mới, đừng vội chia sẻ tất tần tật những thông tin cho họ. Cho dù hai bạn có cảm giác như đã quen nhau từ rất lâu nhưng cũng nên giữ chút cảnh giác. Nếu có thể, hãy hạn chế cho mọi người biết bạn đang “đơn thân độc mã” ở nơi xa lạ.

Những thông tin chú ý không nên chia sẻ: nơi bạn lưu trú, số phòng khách sạn, những thông tin cá nhân quá chi tiết như địa chỉ nhà, số điện thoại, nơi làm việc,…

7

(Nguồn ảnh: Unsplash)

  1. Luôn có một bản sao của những giấy tờ quan trọng

Cảm giác như trời đất sụp đổ nếu bạn mất những giấy tờ quan trọng như hộ chiếu ngay trong chuyến đi. Tệ hơn là bạn khó có thể đi tiếp hành trình hoặc trở về nước. Ngay lúc này đây, bạn sẽ nhận ra việc lưu giữ bản photocopy của những giấy tờ cần thiết là rất quan trọng. Kể cả ảnh chụp hộ chiếu, chứng minh thư trong điện thoại hoặc laptop cũng trở thành vị cứu tinh.

Bản photocopy của những giấy tờ này sẽ có lợi cho bạn trong việc xin cấp lại hộ chiếu, cũng như giúp bạn xác nhận thân phận với đại sứ quán hoặc thẩm quyền ở địa phương để họ dễ dàng hỗ trợ.

8

(Nguồn ảnh: Unsplash)

  1. Đừng quên mua bảo hiểm du lịch

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là mua bảo hiểm du lịch. Nhiều người đã bỏ qua bước này khi du lịch vì nghĩ bảo hiểm không cần thiết và tốn kém. Nhưng tin mình đi; trong những chuyến du lịch, đặc biệt khi bạn du lịch một mình, bảo hiểm vô cùng cần thiết đấy!

Bảo hiểm du lịch có thể hỗ trợ bạn những tình huống rủi ro ở nước ngoài như khám bác sĩ; nhập viện… Tất nhiên là không ai muốn điều không may xảy ra nhưng có bảo hiểm sẽ giúp bạn an tâm hơn.

Du lịch một mình, bạn cần lưu ý gì?

(Nguồn ảnh: Unsplash)

  1. Nên nhớ “Bạn không bao giờ một mình”

Hãy quên suy nghĩ đi du lịch một mình là sẽ buồn chán lắm. Không đâu; bạn sẽ có vô số cơ hội làm quen với những người bạn mới trong suốt chuyến hành trình. Và rồi bạn sẽ bị cuốn vào những điều mới mẻ, những câu chuyện mới cùng với những người bạn mới. Tới khi đó; bạn sẽ mong có một khoảng thời gian yên bình để tận hưởng khoảng trời riêng.

Du lịch một mình, bạn cần lưu ý gì?

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Thực tế thì, đừng bao giờ mở miệng nói với người lạ bạn đang đi du lịch một mình. Nếu có ai tiếp cận vào bạn không cảm thấy thoải mái; hãy thoát khỏi tình huống đó bằng những câu: “Xin lỗi; tôi đã có hẹn với bạn rồi, tôi phải đi đây.” Hoặc “Bạn trai tôi đi ra ngoài chút, sẽ quay lại sớm thôi.”…

Không phải là bạn hoang tưởng nhưng đôi khi hãy tự nhắc bản thân bạn không lẻ loi một mình khi cảm thấy không thoải mái.

Tìm hiểu thêm: Top 6 thú vị “mời gọi” bạn đến với Đại Hàn Dân Quốc

Nguồn: Grouptour.club

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *