Mộc Châu “xúng xính” mỗi độ trái về

15/10/2020
Blog

Ta cảm nhận được sự đẹp đẽ, lung linh của “nàng thơ xứ mộc trà” mỗi độ hoa mận, hoa mơ, hoa đào nhẹ nhàng gõ cửa. Một khung cảnh nên thơ, dịu êm và ấm áp lạ kỳ giữa vùng trời Tây Bắc se lạnh. Hân hoan thay, giữa nền trời e ấp nơi núi rừng hùng vĩ, ta vẫn cảm nhận được vị ngọt thanh, thơm dịu – vị của Mộc Châu “xúng xính” mỗi độ trái về ! Hãy cùng Hanoi Open Tourism thưởng thức “dư vị an yên” nơi “mộc trà tinh nghịch”, bạn nhé !

Mộc Châu "xúng xính" mỗi độ trái về

(Ảnh bởi: Shutterstock)

Những buổi chiều Mộc Châu mộng mơ, hối hả

Bắt đầu vào buổi chiều mộng mơ, hối hả; nhứng đứa trẻ xúng xính chiếc gùi nhỏ trên vai, đâu đó ta cảm nhận được nét hân hoan, niềm vui sướng, rạng ngời trên khuôn mặt non dại của bé thơ. Từng vạt nắng hắt xối xả, ửng lên gò má non tơ của bọn trẻ, chúng ánh lên như những viên ngọc sáng chói, đẹp đẽ đến lạ giữa lòng Tây Bắc dung dị. Ắt hẳn, an yên là thế, bình dị là thế… Đó âu cũng là thời điểm chúng tôi đeo gùi hái mận ?!

Mộc Châu "xúng xính" mỗi độ trái về

(Ảnh bởi: Shutterstock)

Thơm dịu hương mận chín, ngọt thanh từng lát cắt. Ta cảm nhận được hương vị đặc trưng, riêng biệt, độc nhất tại Mộc Châu – một thứ quả ngon lành của Tây Bắc Việt Nam…

Mộc Châu "xúng xính" mỗi độ trái về

(Ảnh bởi: Shutterstock)

“Món quà thiên nhiên” – thứ quả ngọt mỗi độ tháng 5 nắng nóng

Ta sẽ bắt gặp “món quà thiên nhiên”, trái ngọt này vào độ những ngày tháng 5 nắng nóng. Hầu hết, các bạn trẻ sẽ yêu thích vị chua, giòn của mận đầu mùa; thêm chút cay xé lưỡi, ngọt mặn đan xen của gia vị đặc trưng. Xiêu lòng thay !… Để tận hưởng hương vị “ngây ngất” ấy; bạn sẽ phải ghé thăm “nơi mộc trà ngự trị” những chớm tháng 4 – khi nắng vàng chưa ruộm; khi sắc xanh vẫn là điểm nổi cho toàn cảnh bức tranh Mộc Châu mỗi độ vào mùa.

f 1

(Ảnh bởi: Shutterstock)

Hương vị đê mê mùi rượu mận

Ngoài cách “ăn nhanh” như vậy. Ta có niềm thích thú đặc biệt với những công thức mới lạ; riêng biệt với mận Mộc Châu. Quá trình lên men cầu kì, kỹ lưỡng; sự lựa chọn tỉ mỉ, tinh vi; công thức độc nhất, “nhạy vị”;… tất cả đều đòi hỏi những thứ hoàn hảo nhất để tạo ra hương vị đê mê mùi rượu mận. Ắt hẳn nó sẽ là thức uống khiến tâm hồn những kẻ phóng khoáng; các bậc thi sĩ, tao nhân trở lên “rung rinh”; loạn nhịp đến lạ thường.

k

(Ảnh bởi: Shutterstock)

“Tôi vẫn luôn thấy ngạc nhiên rằng hành động rời đi dễ dàng đến thế nào, và cảm thấy tuyệt vời đến thế nào. Thế giới đột nhiên đầy các khả năng.” Và Mộc Châu là một trong những khả năng đó vì trong nó có mận đầu mùa ! Hãy đến Mộc Châu “xúng xính” mỗi độ trái về, bạn sẽ được mãn nhãn, “thăng hoa trong vị giác” và hào sảng tâm hồn. Mộc Châu – đi và cảm nhận !

Tìm hiểu thêm: Đang “bí” ý tưởng, cô nàng 9x xách balo lên và đi | chuyến du lịch Ninh Bình, về Bái Đính thanh tịnh

Nguồn: Grouptour.club

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *