Review chuyến đi 2 ngày 3 đêm từ Đà Nẵng đi Mù Cang Chải

27/10/2020
Blog

Chỉ là vì mình trót yêu Mù Cang Chải rồi nên xin chia sẻ chút trải nghiệm của bản thân để mọi người tham khảo nha. Mình đã có chuyến đi 2 ngày 3 đêm từ Đà Nẵng đi Mù Cang Chải thật tuyệt vời và nhiều cảm xúc. Hãy theo chân mình, hồi tưởng review về một Mù Cang Chải nên thơ, đẹp đẽ này nhé !

Review chuyến đi 2 ngày 3 đêm từ Đà Nẵng đi Mù Cang Chải

(Ảnh bởi: Anh Thư Lê)

Lịch trình chi tiết

Ngày 01: Đà Nẵng – Mù Cang Chải

Từ Đà Nẵng đi Mù Cang Chải; tụi mình di chuyển bằng máy bay ra Hà Nội (khứ hồi tầm 1.400.000 vnđ tùy chặng). Mình khuyên nha; các bạn nên chọn chuyến 18h00 tối nếu bạn không muốn bỏ một ngày làm việc. Bay ra Hà Nội tầm 20h00 tối; sau đó di chuyển ra ngã 3 cao tốc Lào Cai (đi xe điện 20.000 vnđ – 30.000 vnđ/ người) để bắt xe đêm đi Mù Cang Chải.

Vì Mù Cang Chải sẽ đi tuyến đường khác nên xe sẽ bắt bạn ở điểm này sau đó chở đến điểm tập kết của nhà xe (bạn sẽ đỡ mất một khoản tiền từ Nội Bài về điểm đón ấy). Vì mình có ít thời gian nên xe đêm là lựa chọn tốt nhất; mình có thể ngủ một giấc và đến nơi tầm 7h00 sáng; sau đó có đủ sức cả ngày đi chơi mà không đuối.

Nhà xe Cường Lan: 250.000 vnđ/ người; đón lúc 09h30 tại ngã ba cao tốc sau đó chuyển sang xe đi Mù Cang Chải; giường đôi. Mình đánh giá cao nhà xe này vì rất chu đáo khi gọi hỏi thăm mình liên tục (mình lần đầu bắt xe kiểu này á) và xách giúp tụi mình đống hành lý để chuyển xe thuận lợi.

Review chuyến đi 2 ngày 3 đêm từ Đà Nẵng đi Mù Cang Chải

(Ảnh bởi: Anh Thư Lê)

Ngày 02: Rừng trúc Púng Luông – Đèo Khau Phạ – Vành móng ngựa

Xe khách trả tụi mình tại homestay gần xịt Mâm xôi bé. Tụi mình được nhận phòng từ sớm do đi giữa tuần vắng khách. Sau đó thì vệ sinh, ăn uống, thay đồ rồi đi chơi. Từ homestay tụi mình đi ngược về bản Tú Lệ. Trên đường đi sẽ đi qua ngã ba Kim; rừng trúc Púng Luông; đèo Khâu Phạ; bản Lìm Mông; thị xã Tú Lệ. Sau khi ăn trưa tại Tú Lệ thì ngược lại homestay nghỉ ngơi và chiều đi thị xã Mù Cang Chải (cách tầm 15km từ homestay) để ngắm hoàng hôn trên Vành móng ngựa.

Rừng trúc Púng Luông

Ở đây trúc bạt ngàn nhưng mình đi hôm ít nắng nên nhìn trời âm u chút; rừng cũng không lớn khoảng 15 phút trèo lên và 15 phút dành cho tham quan, chụp ảnh là đã đủ góc sống ảo rồi. Giữ xe 10.000 vnđ nha.

Review chuyến đi 2 ngày 3 đêm từ Đà Nẵng đi Mù Cang Chải

(Ảnh bởi: Anh Thư Lê)

Đèo Khau Phạ

Điểm nổi bật của đèo chính là đỉnh đèo Khau Phạ, nơi nhìn xuống thung lũng Tú Lệ rộng mệnh mông. Nơi đây còn nổi tiếng bởi địa điểm nhảy dù cực hot mỗi năm diễn ra vào giữa tháng 9 (mình nhớ tên là “Bay trên mùa vàng Mù Cang Chải”) , giá nhảy dù 1.000.000 vnđ – 1.500.000 vnđ (tùy từng thời điểm).

Bản Lìm Mông

Bản Lìm Mông ở giữa Phau Phạ và Tú Lệ; tụi mình chỉ ghé chơi chút nên không review nhiều nhưng ở đây có các con đường chạy giữa ruộng bậc thang cực chill.

Review chuyến đi 2 ngày 3 đêm từ Đà Nẵng đi Mù Cang Chải

(Ảnh bởi: Anh Thư Lê)

Thị xã Tú Lệ

Thị xã Tú Lệ nổi tiếng với cốm Tú Lệ. Bạn có thể ghé dọc hai bên đường vào thị xã để trải nghiệm giã gốm. Sau đó, tụi mình đến Tú Lệ tầm trưa nên nghỉ và ăn tại đây luôn, các món giao động khoảng từ 30.000 vnđ – 50.000 vnđ nha.

Review chuyến đi 2 ngày 3 đêm từ Đà Nẵng đi Mù Cang Chải

(Ảnh bởi: Anh Thư Lê)

Vành móng ngựa

Bạn nên tính toán để đến đây tầm 16h30 – 17h00 để bắt được khoảnh khắc hoàng hôn đẹp nhất trên Vành móng ngựa. Từ trung tâm thị trấn Mù Cang Chải bạn sẽ dễ dàng thấy đường lên Vành móng ngựa bởi ngay đầu đường các bạn xe ôm đã đứng rất đông. Quyết định đúng đắn nhất của tụi mình đó là không tự chạy lên chỗ này mà thuê xe ôm với giá 100.000 vnđ/ người (mặc dù mình từng rất tự tin với tay lái của mình).

Đường lên Vành móng ngựa tầm 10km, đó là đoạn đường kinh dị nhất thế giới với một bên là vách núi lởm chởm; đường đi nhỏ xíu những hố, rãnh, bùn sình, đá tảng lổm chổm. Bù lại cho quãng đường kinh dị đó là Vành móng ngựa đẹp xuất sắc với view cánh đồng nhìn xuống thung lũng; xa xa là những dãy núi sừng sững và mặt trời khuất dần. Bạn cũng có thể chụp ảnh ở đồi hoa tam giác mạch bên cạnh view cũng rất đẹp nha.

Kết thúc ngày dài tụi mình quyết định làm một bữa no nê tại thị trấn trước khi chạy về homestay. Đặc sản ở đây có lẩu cá hồi, gà đen, lợn bản và có rất nhiều quán niêm yết giá nên bạn cứ thoải mái nha; tầm 150.000 vnđ/ người là bao no. À lưu ý là đường từ thị trấn về homestay mình ở rất tối và không có đèn đường nên team nào 2 -3 xe thì đi chứ 1 xe chạy đường tối om đảm bảo là sợ lắm luôn á.

122751081 4179011075449268 3238788988557897277 o

(Ảnh bởi: Anh Thư Lê)

Review homestay Pu Nhu

Homestay Pu Nhu nằm trên đường chính nên xe khách nào cũng có thể đón trả tận nơi. Homestay cách Mâm xôi bé 5 phút chạy xe; có đặc điểm là view hướng ra ruộng bậc thang Mũi giày siêu đẹp. Giá ở đây tầm 100.000 vnđ/ người phòng tập thể (có rèm che lịch sự, nệm dày chăn ấm); cơm 80.000 vnđ/ người/  suất cơm bản siêu to khổng lồ. Chị chủ homestay ở đây cực nhiệt tình đã cho tụi mình ở từ 07h00 sáng đến 21h00 tối hôm sau mà chỉ tính 1 ngày.

Thuê xe: xe thuê tầm 250.000 vnđ/ ngày hoặc bạn có thể chọn dịch vụ xe ôm (giá tầm 500.000 vnđ/ ngày); liên hệ chị chủ Pu Nhu để đặt luôn nha.

Ngày 03: Mâm xôi – vườn hoa tam giác mạch

Hôm cuối mình ở thì trời chuyển mây nhiều và lạnh nên team quyết định chỉ quanh quẩn tại homestay chơi đến 09h00 mới đi Mâm xôi nhỏ. Từ mâm xôi bé; bạn có thể đi tiếp đến mâm xôi lớn với khoảng đường tầm 15km. Buổi chiều tụi mình về lại homestay nghỉ ngơi và đi vườn hoa tam giác mạch quanh đó xong quay lại chuẩn bị đồ để về Hà Nội xe đêm.

Mâm xôi bé

Giá giữ xe ở đây là 10.000 vnđ; vào nhà sàn của đồng bào chụp hình 5.000 vnđ/ người. Mâm xôi bé là một trong những điểm du lịch chính ở Mù Cang Chải nên lúa ở đây thường gặt trễ nhất. Các góc chụp ở đây cũng cực art kèm thêm các vườn hoa với giá vào vườn khoảng 10.000 vnđ/ người. Đây chính là địa điểm mà đứng đâu cũng có thể có ảnh đẹp ấy.

Mâm xôi lớn

Từ Mâm xôi bé chạy dọc theo đường nhựa; rẽ trái hai lần rồi tiếp tục chạy tiếp, full đường nhựa. Đừng nghe ai bảo đường tắt mà rẽ lung tung nha; mình đã lạc 1h trong đống ngã rẽ đầy đất đá bùn sình trước khi nhận ra điều đó. Chỗ này rất đẹp và ít ng biết hơn nên bạn có thể chụp ảnh ko cần né người; tuy nhiên nhớ hỏi xem còn lúa thì đi mà hết rồi thì đừng cố nha (kinh nghiệm xương máu đó).

Vườn hoa tam giác mạch

Giá vé 10.000 vnđ/ người; tầm 10 phút chạy xe từ homestay đi thị trấn Mù Cang Chải; hoa siêu dày siêu xinh, mang váy trắng thì nên thơ thôi rồi.

À gần Mâm xôi bé có một địa danh nữa là Dế Xu Phình; từ đây theo map chạy 15km sẽ đến sống lưng khủng long, mình check ảnh rất đẹp nhưng không đủ thời gian để đi nên chỉ để đây để tham khảo ha.

Xe đêm Mù Cang Chải – Hà Nội mình nhờ chị chủ homestay đặt cho; giá vé 200.000 vnđ/ người, đi lúc 21h00, về Hà Nội lúc 05h00 sáng để có thể tiếp tục vi vu.

Review chuyến đi 2 ngày 3 đêm từ Đà Nẵng đi Mù Cang Chải

(Ảnh bởi: Anh Thư Lê)

Tổng kết

Chi phí: 2.700.000 vnđ đã bao gồm vé máy bay; chi phí này rẻ do mình đi kiểu bình dân nha. Các bạn cứ tham khảo thêm trong các hội review Mù Cang Chải nhé.

Thời gian: nên đi từ giữa tháng 9 để tận hưởng mùa lúa vàng đẹp nhất ở đây (mình đi đầu tháng 10 nhé, còn ít lúa vàng thôi).

122526655 4179010012116041 4221750771752262782 o

(Ảnh bởi: Anh Thư Lê)

Lời cảm ơn !

“Chúng tôi chân thành cảm ơn những bức ảnh tuyệt vời này và bài review Mù Cang Chải 2 ngày 3 đêm chi tiết từ Anh Thư ! Hanoi Open Tourism xin chúc Anh Thư mãi hạnh phúc và thành công trong cuộc sống nhé !”

Tìm hiểu thêm: Chill tại The Black Sheep – đêm dành cho những “tâm hồn” lạc lõng trong thế giới đơn độc

Nguồn: Grouptour.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *