slider 3

6 tổng thống 4 bức tranh | Việt Nam – mảnh đất đầy lãng mạn và hùng cường

28/11/2020
Blog

“Đằng sau sự phục tùng tiêu cực. Người Đông Dương giấu một cái gì đang sôi sục, đang gào thét và sẽ bùng nổ một cách ghê gớm khi thời cơ đến !” – Chủ tịch Hồ Chí Minh viết. Rõ ràng Việt Nam – một mảnh đất đầy lãng mạn, hùng cường hơn tất cả:

“Niềm hạnh phúc rạng ngời trong ánh mắt

Những bàn tay nắm chặt mãi không rời

Tiến lên nào vững bước Việt Nam ơi

Lá cờ đỏ giữa bầu trời Tổ Quốc

Lòng rộn rã niềm hân hoan phấn khởi

Lớp cháu con vươn tới những đỉnh cao

Quả bóng tròn mang màu sắc cờ sao

Tình đoàn kết quyện vào hồn đất nước

 

Như có Bác bài ca xưa thân thuộc

Nhạc khải hoàn ánh đuốc sáng trời Nam

Đoàn người đi trong vui sướng ngập.tràn

Nhịp cầu nối ta gần bên nhau mãi.”

Hơn hết, ta hãy theo chân 6 tổng thống 4 bức tranh | Việt Nam – mảnh đất đầy lãng mạn và hùng cường ! Ấy là tất thảy mọi điều đẹp đẽ, yên bình, thâm nghiêm đến kỳ lạ ! Hanoi Open Tourism sẽ “vén màn” từng bức tranh êm ả, sống động; hãy theo dõi bạn nhé !

6 tổng thống 4 bức tranh | Việt Nam - mảnh đất đầy lãng mạn và hùng cường

LYNDON B. JOHNSON – CAM RANH

Cương vị Phó Tổng thống Hoa Kỳ

Ông Johnson đến Miền Nam Việt Nam lần đầu tiên ngày 12 tháng 5 năm 1961, lúc ông còn là Phó Tổng thống Hoa Kỳ. Ông đã gặp ông Ngô Đình Diệm và coi ông Diệm như là một Winston Churchill của Châu Á lúc ấy.

Cương vị Tổng thống Hoa Kỳ (lần 1)

Sau khi Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát ngày 22 tháng 11 năm 1963, ông Johnson lên làm tổng thống. Trước đó ba tuần, ông Ngô Đình Diệm cũng bị giết hại. Sau vụ ám sát này, tình hình ở Miền Nam Việt Nam càng trở nên phức tạp, tồi tệ, cuộc chiến càng trở nên khốc liệt. Số lượng lính Mỹ ở Việt Nam cũng tăng nhanh.

Vào ngày 25 tháng 10 năm 1966, ông Johnson đã bất ngờ tới căn cứ quân sự Cam Ranh chỉ trong vòng hai tiếng rưỡi để thăm hỏi, cảm ơn và động viên lính Mỹ.

Cương vị Tổng thống Hoa Kỳ (lần 2)

Ông Johnson sang Việt Nam lần thứ hai và cũng là lần cuối cùng trên cương vị tổng thống khi ông tới Cam Ranh ngày 23 tháng 12 năm 1967.

6 tổng thống 4 bức tranh | Việt Nam - mảnh đất đầy lãng mạn và hùng cường

RICHARD NIXON – SÀI GÒN (TP. HỒ CHÍ MINH)

Cương vị Phó Tổng thống Hoa Kỳ

Ông Richard Nixon là người có khá nhiều liên hệ với Chiến tranh Việt Nam. Theo một số tài liệu ông Nixon đã đến Việt Nam bảy lần trước khi lên làm tổng thống. Một trong những lần đó là vào tháng 10 tháng 1953, khi ông sang thăm ba nước Đông Dương và ghé Sài Gòn và Hà Nội. Đây cũng là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của ông với tư cách là Phó Tổng thống.

6 tổng thống 4 bức tranh | Việt Nam - mảnh đất đầy lãng mạn và hùng cường

Cương vị Tổng thống Hoa Kỳ

Lần đầu tiên và cũng là duy nhất ông Nixon sang miền Nam trên cương vị tổng thống là vào tháng 7 năm 1969 khi ông công du tới một số nước, lãnh thổ Châu Á, trong đó có đảo Guam.

Trong chuyến thăm kéo dài chỉ 5 giờ rưỡi không được sắp đặt trước vào ngày 30 tháng 7, ông đã gặp Nguyễn Văn Thiệu để bàn việc rút thêm lính Mỹ khỏi miền Nam. Ông cũng gặp các chỉ huy quân sự của Mỹ để trao đổi những thay đổi về chiến thuật của Mỹ.

6 tổng thống 4 bức tranh | Việt Nam - mảnh đất đầy lãng mạn và hùng cường

BILL CLINTON – HÀ NỘI / THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Tổng thống Clinton là người quyết định thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Năm 2000, ông Clinton đã sang thăm Việt Nam (từ 16 đến 19 tháng 11). Đây cũng là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ tới Việt Nam sau thời chiến.

Chuyến đi lịch sử này vừa giúp hai cựu thù hàn gắn những vết thương, nghi ngờ chiến tranh để lại. Nó vừa giúp hai bên phát triển, đẩy mạnh quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực.

gmvFtprcIT

GEORGE W. BUSH – HÀ NỘI

Tổng thống Bush thăm Việt Nam từ ngày 17 đến 20 tháng 11 năm 2006. So với chuyến thăm của ông Clinton năm 2000, chuyến đi này ít quan trọng, ý nghĩa hơn. Ông Bush đến Việt Nam năm đó cũng để tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC.

Ông Bush đã rất ngạc nhiên, vui mừng về sự cởi mở, thân thiện, trẻ trung, năng động mà ông chứng kiến trong những ngày ở Việt Nam.

3 1

(Ảnh: internet)

BARACK OBAMA – HÀ NỘI / THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Chuyến thăm Việt Nam của Barack Obama là một chuyến đi lịch sử, đánh dấu hai thập niên bình thường hóa quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày 22 đến 25 tháng 5 năm 2016.

Thông cáo của Nhà Trắng nêu lên rằng chuyến thăm Việt Nam và Nhật Bản nêu bật cam kết của Tổng thống Obama đối với chiến lược tái cân bằng sang châu Á – Thái Bình Dương, và có mục đích gia tăng sự hợp tác về ngoại giao, kinh tế và an ninh với các quốc gia trong khu vực.

DONALD TRUMP – ĐÀ NẴNG / HÀ NỘI

Tổng thống Trump thăm Việt Nam từ ngày 10 đến 12 tháng 11 năm 2017. Một lần nữa, Tổng thống Trump thăm Việt Nam từ ngày 26 đến 28 tháng 2 năm 2019. So với chuyến thăm của ông Clinton năm 2000 và ông Obama năm 2016, chuyến đi này ít quan trọng, ý nghĩa hơn. Ông Trump đến Việt Nam năm 2017 cũng để tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC và một lần nữa, ông Trump đến nước Việt năm 2019 cũng để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên – Hoa Kỳ với Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un.

6 tổng thống 4 bức tranh | Việt Nam - mảnh đất đầy lãng mạn và hùng cường

“Chúng ta sẽ nghiên cứu từ thơ của Nguyễn Du, Phan Chu Trinh đến toán học của Ngô Bảo Châu. Chúng tôi khuyến khích cả những phụ nữ tài năng của Việt Nam đảm bảo bình đẳng giới.

Từ thời đại Hai Bà Trưng chúng ta thấy rằng phụ nữ Việt Nam luôn mạnh mẽ, kiên cường. Phụ nữ cần có vị trí xứng đáng trong gia đình, trường học, xã hội và chính phủ. Đó là giá trị không chỉ ở Việt Nam mà cả ở Mỹ”. – Tổng thống Obama cho hay.

4 3

Rõ ràng, “chuyến thăm” của 6 tổng thống 4 bức tranh | Việt Nam – mảnh đất đầy lãng mạn và hùng cường hiện lên thật đẹp, thật bình yên và dung dị. Hãy theo dõi Hanoi Open Tourism để có những “chuyến chu du” lấp đầy hương vị cuộc sống, bạn nhé !

– Tham khảo: Wikipedia / Nguồn ảnh: Shutterstock –

Tìm hiểu thêm: Du lịch Hà Giang “đi một về hai” | Tâm sự của chàng trai trẻ 9x

Nguồn: Grouptour.club 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *