bg review

Du ký Hàn Quốc | Văn hóa nghệ thuật đan xen

06/10/2020
Blog

“Tuổi trẻ này thì ngắn, thế giới thì rộng lớn bao la. Nên thay vì ngồi im và chờ cơ hội; bạn cần phải chạy thật nhanh để ngắm nhìn mọi thứ.” Bởi vậy, hãy cùng chúng tôi – Hanoi Open Tourism hoài niệm về những ngày du ký Hàn Quốc | Văn hóa nghệ thuật đan xen đầy màu sắc, bạn nhé !

Nền âm nhạc đầy sắc màu riêng biệt

K-Pop đã vượt ra ngoài biên giới quốc gia

Nếu bạn là một “big fan” của K-Pop; ắt hẳn bạn đã biết. K-Pop (viết tắt của Korean Pop hay nhạc Pop Hàn Quốc) – dòng nhạc Pop ở Hàn Quốc; ban đầu chịu sự ảnh hưởng của J-Pop (Pop Nhật). Nhờ sự quảng bá mạnh mẽ của truyền thông; K-Pop đã vượt ra ngoài biên giới quốc gia; thu hút hàng chục triệu người hâm mộ cuồng nhiệt cũng như lực lượng hùng hậu các Fan (người hâm mộ) trung thành không chỉ ở riêng khu vực Đông Á và Đông Nam Á; mà còn cả ở Nam Á; Mỹ Latinh; Bắc Phi; Nam Phi; Trung Đông và khắp thế giới phương Tây; trở thành một hiện tượng giải trí toàn cầu.

Du ký Hàn Quốc | Văn hóa nghệ thuật đan xen

(Ảnh bởi: internet)

Người Hàn tiếp tục gây sốt trên thế giới với điệu nhảy ngựa trong ca khúc Gangnam Style của ca sĩ PSY vào năm 2012; đạt hơn 3 tỷ lượt xem trên Youtube. Tiếp đó; vào ngày 12 tháng 4 năm 2019; bài hát “Boy with Luv” của ban nhạc BTS đã lập kỷ lục khi trở thành MV ca nhạc đạt số lượng view và like cao nhất trên Youtube sau 24 giờ phát hành; với hơn 74 triệu lượt xem chỉ trong vòng một ngày. Quả là một thành tích tuyệt vời !

Du ký Hàn Quốc | Văn hóa nghệ thuật đan xen

(Ảnh bởi: internet)

“Big Three” của làng Âm nhạc Hàn Quốc

Được biết; SM Entertainment; YG Entertainment và JYP Entertainment là ba công ty lớn nhất trong ngành công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc; thường được gọi chung là “Big Three”. Các hãng thu âm này chịu trách nhiệm phát hiện tài năng; tuyển dụng, tài trợ, đào tạo và lăng xê cho những nghệ sĩ trực thuộc; ngoài ra họ còn quản lý mọi hoạt động liên quan đến âm nhạc; đảm nhận; phụ trách thương hiệu và quan hệ công chúng của các nghệ sĩ.

Du ký Hàn Quốc | Văn hóa nghệ thuật đan xen

(Ảnh bởi: internet)

Ngoài việc gặt hái được những lợi ích kinh tế từ sự phổ biến của K-pop; chính phủ Hàn Quốc đã và đang tận dụng ảnh hưởng của K-pop trong vấn đề ngoại giao. Trong thời đại truyền thông đại chúng phát triển vũ bão như ngày nay; quyền lực mềm (Soft power) được coi là một chiến lược ngoại giao hiệu quả; tiềm năng và thực dụng hơn tương đối nhiều so với việc chỉ dựa vào quyền lực cứng (Hard power) truyền thống. Ngoại giao văn hóa thông qua K-pop là một hình thức của quyền lực mềm đang được chính phủ Hàn Quốc thực hiện rất thành công.

Du ký Hàn Quốc | Văn hóa nghệ thuật đan xen

(Ảnh bởi: internet)

Điện ảnh mang âm hưởng lãng mạn, nhịp nhàng

Kể từ thành công của phim Shiri (1999); ngành công nghiệp điện ảnh ở xứ Hàn có sự thăng tiến không ngừng. Hiện nay Hàn Quốc là một trong số ít những nước mà các sản phẩm của Hollywood không có mấy sức ảnh hưởng. Điều này thể hiện qua việc tỉ lệ khán giả đến rạp xem phim trong nước cao hơn hẳn so với các tác phẩm điện ảnh nước ngoài.

5

(Ảnh bởi: internet)

Trong năm 2000; tiêu điểm đổ dồn vào bộ phim Vùng an ninh chung (Joint Security Area). Bộ phim kể về sự chia cắt Triều Tiên này thậm chí còn thành công hơn cả Shiri. Bạn (Friend) là bộ phim của năm 2001. Bộ phim hài lãng mạn Cô nàng ngổ ngáo (My Sassy Girl) còn được yêu thích hơn cả Chúa tể của những chiếc nhẫn (The Lord of the Rings) hay Harry Potter. Năm 2004, bộ phim Old Boy giành giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Cannes và được bán cho nhiều nước. Sau khi dự liên hoan phim này, đạo diễn Hollywood nổi tiếng Quentin Tarantino đã phát biểu: “Những bộ phim hay; hấp dẫn nhất thế giới hiện đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc”.

6 2

(Ảnh bởi: internet)

Tại Việt Nam, phim Hàn Quốc cũng giành được sự ưu ái đặc biệt

Giống như ở nhiều nước châu Á khác; tại Việt Nam, phim Hàn Quốc cũng giành được sự ưu ái đặc biệt. Ngoài những tác phẩm điện ảnh được chiếu ngoài rạp; những bộ phim truyền hình dài tập của Hàn Quốc cũng thu hút một số lượng rất lớn khán giả. Một số series phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc có thể kể đến như: Những nàng công chúa nổi tiếng; Thợ săn thành phố; Vì sao đưa anh tới; Ngôi nhà hạnh phúc; Vườn sao băng; Gia đình là số một (phần 2) hay Hậu duệ mặt trời,…

7 2

(Ảnh bởi: internet)

Bạn là người nghệ sĩ đích thực trong cuộc sống của mình

“Bạn là một huyền thoại. Những sáng kiến tự thân là vấn đề quan trọng của riêng bạn. Bạn là người nghệ sĩ đích thực trong cuộc sống của mình”.

Dẫu vậy, hãy cứ mơ mộng, đắm chìm trong những bản nhạc sôi động, náo nhiệt, thêm phần “tự tình trong đó; hay tận hưởng những bộ phim lãng mạn, đẹp đẽ,… Hãy thưởng ngày mới bằng bản nhạc “The truth untold” da diết, nhẹ nhàng, tình cảm của những anh chàng BTS đầy tài năng và … “nhắc thầm” về chuyến du ký Hàn Quốc | Văn hóa nghệ thuật đan xen. Đó là phần thưởng thật đặc biệt và mơ mộng ! Phải chăng, Hanoi Open Tourism là một phần thưởng tốt đẹp đang chờ đợi bạn ?!

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp những tour giá rẻ | 3 triệu cho hành trình mộng mơ

Nguồn: Grouptour.club

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *