“Tuyển tập” trọn bộ Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2021

19/04/2021
Blog

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2021

“Đại từng có một trải nghiệm không bao giờ quên được, đó là một đêm cắm trại trên sa mạc Sahara. Đêm đó, ngồi giữa một sa mạc rộng lớn, bên đống lửa, nhìn những vì sao, kim tự tháp…

Có những thứ đã tồn tại qua mấy ngàn năm rồi mà vẫn y như vậy, trong khi mình giống như một hạt cát của vũ trụ. Đại tự hỏi nếu mình cố gắng thật nhiều, liệu mình có được lưu dấu trong thời gian không?

Cuộc sống có cần phải quá vẻ vang, hay chỉ cần thấy hạnh phúc với những điều mình có thể làm mỗi ngày là đủ.” – Trần Quang Đại.

Vậy, chúng ta đang hạnh phúc? Mỗi một chuyến đi, mỗi một hành trình, mỗi một trải nghiệm; dù tốt hay xấu, tích cực hay tiêu cực, chúng ta đều thấy hạnh phúc.

Hạnh phúc khi được đi, được cảm nhận, được thấu hiểu bản thân và… được kết nối người với người, người với thiên nhiên, với vũ trụ bao la, rộng lớn. Vậy, Cát Bà? Bạn đã đi chưa?

kinh nghiệm du lịch cát bà 2021

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Cát Bà ở đâu? Kinh nghiệm du lịch cát bà 2021 sẽ trả lời cho bạn

Đảo Cát Bà, hay trước kia được gọi là Các Bà, lâu dần đọc chệch đi thành cái tên bây giờ. Hiện nay; đảo Cát Bà thuộc địa phận hành chính của thành phố Hải Phòng, thuộc vùng Bắc Bộ.

Toàn bộ quần đảo Cát Bà bao gồm 367 đảo lớn nhỏ. Trong đó, đảo Cát Bà (hay đảo Ngọc) là đảo lớn nhất trên vịnh Lan Hạ. Thị trấn Cát Bà – nơi có những khu ăn uống, vui chơi, nhà nghỉ, khách sạn… – nằm ở phía Đông Nam của đảo, nhìn thẳng ra vịnh Lan Hạ.

kinh nghiệm du lịch cát bà 2021

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Di chuyển đến Cát Bà ra sao? Kinh nghiệm du lịch cát bà 2021 sẽ giúp bạn

Có rất nhiều cách để đi đến Cát Bà, trong bài viết kinh nghiệm du lịch cát bà 2021 này chúng tôi sẽ lấy mốc là đi từ Hà Nội cho bạn dễ hình dung nhé.

Cơ bản thì du khách đi từ Hà Nội đến Hải Phòng có thể đi bằng xe khách, thuê ô tô hoặc tự đi ô tô riêng tới Hải Phòng. Sau đó, từ Hải Phòng đi tàu cao tốc, phà hoặc cáp treo sang Cát Bà.

Mỗi hành trình đi sẽ có ưu, nhược điểm riêng nên khách du lịch Cát Bà từ Hà Nội có thể cân nhắc để chuyến đi có trải nghiệm tốt nhất.

“Tuyển tập” trọn bộ Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2021

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Tuy nhiên, có một lưu ý chung là dù đi bằng phương tiện nào thì bạn cũng nên mua vé sớm; vé phà thì phải mua tận bến nhưng vé tàu cao tốc hoặc cáp treo thì có thể mua trước nên bạn có thể đặt 1 – 2 tuần trước khi đi.

Đặc biệt là vào mùa du lịch cao điểm; nếu không đặt sớm thì dịch vụ nào cũng sẽ hết chỗ, hoặc đặt sát ngày thì giá sẽ cao hơn. Mua ở bến thì sẽ phải xếp hàng, chờ khá lâu.

“Tuyển tập” trọn bộ Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2021

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Từ Hà Nội => Cát Bà

Đi xe khách thì bạn có thể tìm xe khách đi từ Hà Nội – Hải Phòng hoặc xe đi thẳng Hà Nội – Cát Bà. Một số nhà xe bạn có thể tham khảo như sau:

  • Xe Cát Bà Express (Di chuyển khoảng 3h20p): Đón ở 37B Nguyễn Hữu Huân. Trả khách ở số 219, đường 1/4, Cát Bà.
  • Xe Daichi Travel (Di chuyển 3h30p): Đi từ Hoàn Kiếm – Cát Bà. Giá vé khoảng 200.000đ – 300.000đ.
  • Xe Good Morning Cát Bà (Di chuyển khoảng 3 tiếng): Đi từ Phố cổ Hà Nội – Cát Bà. Giá vé khoảng 400.000đ.
  • Xe Hoàng Long (Di chuyển khoảng 4 tiếng): Đi từ bến xe Nước Ngầm Hoàng Mai – Cát Bà. Giá vé khoảng 200.000đ – 300.000đ.

Đi ô tô riêng thì bạn có thể tìm đường trên google map; chọn điểm bến Bính (nếu đi tàu cao tốc), bến Gót (nếu đi phà thông thường hoặc tàu cao tốc) hoặc ga cáp treo Cát Hải (nếu đi bằng cáp treo).

limousine ha noi hai phong vipnhanh 1

(Nguồn ảnh: sưu tầm)

Một option khác, bạn có thể chọn đi tàu cao tốc cánh ngầm đến Cát Bà. Ưu điểm của option này là thời gian di chuyển khá nhanh; từ 45 – 60 phút cho mỗi chặng. Giá vé tùy thuộc đơn vị kinh doanh vận tải. Thông thường sẽ dao động trong khoảng 130.000đ – 250.000đ.

Đi phà từ bến phà Gót thì lâu hơn, thời gian khoảng tầm 2 tiếng nhưng ưu điểm là giá thành rẻ hơn. Đây được coi là lựa chọn khá phù hợp ngân sách đối với những bạn đi tự túc; muốn tiết kiệm ngân sách để ăn chơi hơn; hoặc đi theo tour Cát Bà giá rẻ.

Giá vé phà là 12.000đ/ người/ lượt qua phà; nếu đi xe máy thì 45.000đ còn đi xe ô tô dưới 9 chỗ thì là 190.000đ/ xe.

“Tuyển tập” trọn bộ Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2021

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Cáp treo Cát Bà

Một cách nữa, cũng là cách di chuyển nhanh nhất tới Cát Bà chính là đi cáp treo Cát Bà. Thời gian di chuyển sẽ rút ngắn xuống chỉ còn khoảng 10 phút. Giá vé khoảng 150.000đ/ người lớn/ lượt.

Nếu bạn đi tự túc, gửi xe ở nhà ga cáp treo rồi sang Cát Bà chơi; hôm sau mới về thì giá vé gửi xe khoảng 10.000đ/ ngày đối với xe máy, 40.000đ với xe dưới 13 chỗ và 70.000đ cho xe trên 12 chỗ.

Hiện cáp treo đã đi vào hoạt động, tuy nhiên các hạng mục công trình xung quanh đó thì vẫn chưa hoàn thiện nên nếu ngồi trên cáp treo; bạn đừng quá thất vọng khi thấy bên dưới là quá nhiều bãi đất đang xây dựng nhé!

Du lịch Cát Bà có gì thú vị?

Thư giãn trên những bãi tắm thơ mộng

Nhiều khách chưa đi du lịch Cát Bà thường nghĩ hòn đảo này chỉ có những bái tắm nhỏ nhỏ như Cát Cò 1, 2, 3 hay Tùng Thư. Điều này cũng đúng nếu bạn chỉ loanh quanh ở thị trấn Cát Bà.

Vậy nhưng nếu bạn có thể thuê ghe, thuyền nhỏ rồi lang thang ra những hòn đảo trên vịnh Lan Hạ, bạn sẽ tìm được nhiều “chốn riêng tư” đấy. Đây cũng là điểm khác biệt của vịnh Lan Hạ – Cát Bà so với Vịnh Hạ Long.

Ở vịnh Hạ Long thì khách du lịch thường đến tham quan vì những hang động đẹp thôi chứ ít đảo có bãi tắm. Còn ở vịnh Lan Hạ lại có khá nhiều. Du khách đến đây sẽ không có cảm giác quá đông đúc, ngột ngạt.

yANaDAXpFn

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Bơi và chèo kayak trên vịnh Lan Hạ

Tự chèo thuyền kayak, trải nghiệm không khí tươi mát của chốn vùng vịnh thì dù ở Hạ Long hay Cát Bà bạn cũng có thể thử nhưng tắm ngay trên vịnh thì ở Hạ Long không được đâu nhé! Đây cũng là một điểm khá khác biệt nữa so với vịnh Hạ Long.

Ở vịnh Lan Hạ, khách đi tour Cát Bà có thể nhảy từ du thuyền xuống vịnh biển; bơi qua những hang động quanh đó. Du thuyền có sẵn áo bơi, phao và cứu hộ nên bạn đừng lo, cứ thỏa thích mà chơi thôi.

2 1

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

qHKiGu7ldM

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Lang thang trên đảo Khỉ

Đảo Khỉ hay còn gọi là đảo Cát Dứa. Đây là nơi sinh sống của hơn 20 con khỉ, cực kỳ đáng yêu và dạn người. Ngoài việc tắm biển, khách tour du lịch Cát Bà còn có thể cho khỉ ăn, cùng chơi đùa với chúng nữa.

iZ2GICiHR1

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Khám phá làng chài cổ Cái Bèo

Không ồn ào, náo nhiệt, tấp nập người mua kẻ bán như những làng chài ven đất liền; làng chài cổ Cái Bèo luôn bình yên như chính vùng vịnh tĩnh lặng này vậy.

Đến đây, bạn có thể được nghe kể về những câu chuyện về làng hay tận mắt xem quá trình nuôi hải sản và được trải nghiệm cuộc sống của một ngư dân làng chài chính hiệu.

“Tuyển tập” trọn bộ Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 2021

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Thăm Vườn Quốc Gia Cát Bà, động Trung Trang

Vườn quốc gia Cát Bà thật ra không có quá nhiều điều thú vị; vậy nhưng nếu bạn là người yêu thích và muốn hòa mình trong thiên nhiên rộng lớn thì đây được cho là một gợi ý tuyệt vời.

Giá vé tham quan Vườn Quốc Gia là 80.000đ; bao gồm cả Vườn Quốc Gia, Động Trung Trang và một số hang động khác nên nếu không thấy vườn quá đặc biệt, bạn có thể bỏ qua, đi thẳng sang động Trung Trang.

6B5wVbQQnE

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Động Trung Trang là một trong những hang động tiêu biểu; cũng là hang rộng lớn nhất ở Cát Bà. Động có vô vàng măng nhũ lấp lánh, muôn hình muôn vẻ sau hàng triệu năm kiến tạo. Trong động còn có dấu tích sinh hoạt của người Việt cổ.

Đặc biệt, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; động Trung Trang được sử dụng làm nơi truyền tin của một đơn vị hải quân nên còn được gọi là hang Hải Quân.

Ngoài ra; khách đi tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm sẽ được Hướng dẫn viên du lịch thuyết minh; nghe kể rất nhiều truyền thuyết kỳ bí về hòn đảo cũng như hang động tuyệt vời này nữa.

Tìm hiểu thêm: Mùa hè có nắng | Du lịch Hạ Long 1 ngày có gì thú vị?