Một ngày lạc lõng giữa Paris diễm lệ

29/01/2021
Blog

“Paris, hai tiếng kì lạ mà những nốt vọng của nó cứ ám ảnh em. Và hình ảnh của anh. Anh ở Paris, bên cạnh em. Buổi sáng, khi em vẫn còn lạc lối trong những cơn mộng mị, anh dậy sớm, xuống mua một chiếc “tradition” – loại bánh mì dài giòn tan mà em vẫn thích mê khi ăn cùng mứt mandarine, còn anh thì với nutella.

Ta đợi cho cái lạnh buổi sớm qua đi để bước ra ngoài, tới Champ de Mars, cùng Hemingway, và một giỏ đầy những thứ để nhấm nháp. Ta ngắm nhìn những người khác. Những người Paris. Những con chim bồ câu Paris. Bầu trời Paris. Mặc cho những buổi chiều dài của mùa hạ trôi qua. Tản bước giữa những con phố. Bên cạnh nơi mà Quasimodo đã yêu Esmeralda. Bên cạnh dòng Seine. Và rồi đôi khi anh nhìn em. Như thể chính em là Paris.” …

Hanoi Open Tourism – một ngày lạc lõng giữa Paris diễm lệ!

Một ngày lạc lõng giữa Paris diễm lệ

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Lặng mình bên dòng sông Seine thơ mộng

Ta hẳn đã nghĩ rằng thật tốt khi không ai biết ta đang ở đâu. Lạc lõng đấy, cô đơn đấy. Nhưng đó lại là những gì ta không đoán trước. Thả hồn mình trôi theo vẻ đẹp quyến rũ, lung linh đầy sắc ảo bên dòng sông Seine thơ mộng. Ngắm nhìn dòng người tấp nập, từng bước lướt qua; ánh đèn màu; tiếng nhạc vang lên. Nhưng ta vẫn ngồi đó, lặng nhìn trong hư không. Trôi dạt theo những cung bậc “tiếng piano nấc lên”, hồn của từng trang sách kéo ta đến những dư vị mới lạ. Cứ vậy, ta lạc lõng, e ấp giữa lòng Paris.

Một ngày lạc lõng giữa Paris diễm lệ

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Ta thả hồn theo tiếng nhạc, hòa cùng nét đằm thắm, sự yêu kiều trên Quảng trường Saint Michel. Tâm hồn ta như thêm lạc, nhẹ nhàng nhảy bước giữa ánh đèn muôn vàn sắc; vô tình ta như khiêu vũ điên dại giữa ngàn người xa lạ. Hơi thở của Paris kéo ta lại gần hơn, gần hơn nữa; ta cảm nhận một Paris nồng ấm đến lạ !

Một ngày lạc lõng giữa Paris diễm lệ

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

pierre blache uMKBGyH8hCk unsplash

(Nguồn ảnh: Unsplash)

Ngắm nhìn Paris tại L’arc de Triomphe de I’étoile (khải Hoàn Môn)

Nằm giữa quảng trường Étoile, điểm cuối của đại lộ Champs-Elysées, ta đang đứng trước một trong 10 công trình hấp dẫn nhất của Paris. Ta dạo bước lắng nhìn công trình kiến trúc nguy nga với những đường nét trang trí, từng bức phù điêu, tượng đài và khắc tên các nhân vật nổi tiếng trong giai đoạn Cách mạng và Đế chế.

Iaa0lJFl3I

(Nguồn ảnh: Unsplash)

Ngạc nhiên thay, một năm sẽ có hai lần, khoảng 10 tháng 5 và 1 tháng 8, xảy ra hiện tượng: đứng giữa đại lộ, nhìn thấy Mặt Trời lặn ngang qua Khải Hoàn Môn trong vài phút. Vào ngày 10 tháng 5 năm 1994, hiện tượng này xảy ra đồng thời với nhật thực. Tương tự, nhìn từ hướng ngược lại, phía Porte Maillot, hiện tượng này xảy ra vào khoảng 7 tháng 2 và 4 tháng 11.

florian wehde milUxSbp4 A unsplash

(Nguồn ảnh: Unsplash)

Gợn gió thưởng thức không khí tại tháp Eiffel

Biểu tượng của “kinh đô ánh sáng” đã mời gọi ta những ngày tháng 9 trên tờ tạp chí cũ kỹ. Thả mình trong vạt nắng vàng Paris, lặng lẽ dạo mình trên công viên Champ de Mars; ta thư thái, khoan thai tận hưởng phút giây ấy. Tìm cho mình chỗ trống, trải tạm tấm vải vàng nâu yêu thích; ta ngước nhìn tháp Eiffel trên cao, gió nơi đây nhẹ nhàng lướt qua khiến tóc ta thêm phần lôi cuốn. Thưởng thức madeleines cùng vị chocolate nóng; Paris khiến lòng ta thêm nhẹ.

reiseuhu 44 kmpO9Q4A unsplash

(Nguồn ảnh: Unsplash)

kNwZMiWJA2

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Say đắm trong Musée Du Louvre (Viện bảo tàng Louvre)

Là một trong những viện bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới, nơi trưng bày các hiện vật về những nền văn minh cổ, nghệ thuật Hồi giáo và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ XIII cho tới giữa thế kỷ XIX; với diện tích 210 ngàn mét vuông, Louvre trưng bày 35.000 trên tổng số 380.000 hiện vật. Trong bộ sưu tập của bảo tàng Louvre hiện nay có những tác phẩm nổi tiếng bậc nhất của lịch sử nghệ thuật, như Tượng thần Vệ Nữ, Tượng thần chiến thắng Samothrace, Mona Lisa, Nữ thần Tự do dẫn dắt nhân dân, cùng các hiện vật giá trị về những nền văn minh cổ, như phiến đá ghi bộ luật Hammurabi, tấm bia Mesha.

3 2

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Say mình trong Musée du Louvre; ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật, các hiện vật khảo cổ, ai cũng khoan thai, nhẹ nhàng tựa như đang chiêm nghiệm từng câu chuyện ẩn trong từng tác phẩm. Cứ vậy, ta lạc lối giữa muôn vàn sắc màu, xúc cảm tại nơi đây.

sebastian yepes TwOCH0u NnI unsplash

(Nguồn ảnh: Unsplash)

“Rồi đêm xuống. Ta nhảy múa giữa đám đông yêu đương đang xoay vòng trước nhà hát Opéra. Như vậy thôi. Như những đứa trẻ không bao giờ lớn. Và ta biết rằng đêm tối thuộc về chúng ta.

Rằng em không muốn ngủ ở Paris. Em muốn bắt chuyến tàu điện ngầm đi tới tận đầu kia của hành trình, muốn xuống ở mỗi trạm dừng. Em muốn anh ở bên. Cho tới khi Paris vụt tắt.”

Một ngày lạc lõng giữa Paris diễm lệ

(Nguồn ảnh: Shutterstock)

Paris một ngày lạc lõng, đó là những chặng mỗi độ tâm hồn rục rịch. Yêu và cảm nhận – Paris ngày gặp lại !

Tìm hiểu thêm: Chúng ta của tuổi 50, lặng ngắm hoàng hôn khuất sau cột cờ Lũng Cú

Nguồn: Grouptour.club 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *