Sống tích cực giữa đại dịch Covid

Sống tích cực giữa đại dịch Covid-19

03/06/2021
Blog

Sống tích cực giữa đại dịch Covid-19

Những ngày gần đây, số ca nhiễm Covid-19 ngày càng gia tăng; kể đến như những thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hay các tỉnh lẻ: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương,…

Tính từ 6h đến 12h ngày 03/06 có 102 ca mắc mới. Trong có: 06 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại An Giang (3), thành phố Hồ Chí Minh (3); 96 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (55), Bắc Ninh (14), thành phố Hồ Chí Minh (19), Hà Nội (6), Long An (2). Trước tình hình đó, làm cách nào để cân bằng và sống tích cực giữa mùa đại dịch?

Sống tích cực giữa đại dịch Covid

Đọc sách

“Thích đọc sách tức là biết đánh đổi những giờ phút buồn tẻ không thể tránh được trong cuộc đời lấy những giờ phút lý thú.” Đây là thời điểm chúng ta có khá nhiều thời gian rảnh và chưa hoạch định được những hạng mục công việc nên làm. Thay vì vậy, hãy bắt đầu đọc sách, trau dồi thêm kiến thức, tích lũy những kỹ năng cần thiết.

Chúng ta không thể phó mặc những ngày “ngủ đông” theo cảm tính; chúng ta cần thiết lập những thói quen nhỏ, những hoạt động sống tích cực xua tan màu u tối tiêu cực của dịch bệnh. Và việc đọc sách giúp bộ não tư duy nhanh nhạy, cảm nhận thế giới quan sống động, màu sắc hơn tất thảy.

Sống tích cực giữa đại dịch Covid

Trồng và chăm sóc cây cảnh

Việc trồng và chăm sóc cây cảnh được cho là một trong những hoạt động sống tích cực ngay cả khi không có dịch bệnh hoành hành. Việc chúng ta tưới cây, lau lá cây, bắt sâu, nhặt cỏ đòi hỏi chúng ta cần tập trung và chuyên tâm vào công việc ấy.

[Có người nói, mấy loại cây này ngoài chợ bán rẻ lắm, trồng làm gì cho mệt. Với mình làm vườn là một liệu pháp thư giãn. Dù “vườn” chỉ vẻn vẹn 8m2 nhưng mỗi ngày đều mang tới niềm vui nho nhỏ. Cảm giác sự sống nảy mầm từ mình! Ngắm khu “vườn” lớn nhanh như thổi và được thu hoạch liên tục, những luống rau củ siêu sạch do chính tay mình chăm sóc, một cảm giác tuyệt vời đến lạ.”] – Trích từ Her86m2.

Sống tích cực giữa đại dịch Covid

Chạy bộ

Chúng ta có thể search trên google ra rất nhiều lợi ích của việc chạy bộ mang lại: giúp tăng tuổi thọ, tăng năng suất làm việc; giúp bạn ngủ ngon, giảm đau xương khớp hay duy trì vóc dáng,…

Bên cạnh những lợi ích trên; chạy bộ khiến chúng ta sống tích cực, cảm nhận và tận hưởng ánh bình minh mỗi sáng tinh mơ hay áng hoàng hôn buông rủ mỗi độ chiều tà; khiến ta như gắn kết với thiên nhiên, được “vẫy vùng” trong thiên nhiên tuyệt đẹp ấy. Việc bạn duy trì chạy bộ vào buổi sáng tạo giác cảm tràn đầy năng lượng, vui vẻ và hạnh phúc hơn những gì bạn tưởng đấy.

Học một điều gì đó trên mạng

Có thể nói; dịch Covid-19 như một bài test để ta có thời gian ngồi lại và suy nghĩ về bản thân, về công việc và những định hướng trong tương lai của mỗi người. Trong khoảng thời gian này, bạn đã học một điều gì đó trên mạng chưa? Học nấu ăn, học cắm hoa; học đàn cello, học ngoại ngữ hay học thiết kế, học lập trình;… Hãy bắt đầu học một điều gì đó mà bạn hứng thú mà trước giờ vẫn luôn trì trệ. Có thể ban đầu khá khó khăn; nhưng kết quả sẽ mỉm cười với bạn ngay khi bạn bắt đầu đấy!

Sống tích cực giữa đại dịch Covid

Dành thời gian chăm sóc bản thân và… làm đẹp

Dù chúng ta làm việc online hay “thất nghiệp bị động”; hãy luôn dành thời gian chăm sóc bản thân và… làm đẹp nhé! Hãy chú ý đến sức khỏe, vóc dáng, làn da và những sắc thái biểu cảm trên khuôn mặt của bạn. Những điều này có thể dễ dàng nhận thấy ngay khi bạn đứng trước gương và nhìn nhận chúng một cách khách quan.

Marilyn Monroe từng nói rằng: “Trong mắt đàn ông, phụ nữ giống như một cuốn sách. Nếu bìa không đẹp, họ sẽ chẳng buồn lật xem nội dung”. Nhưng bạn hãy xinh đẹp và tỏa sáng như thể bạn là duy nhất. Thước đo không thể phụ thuộc vào ánh nhìn của đàn ông; NÓ PHẢI PHỤ THUỘC VÀO BẠN.

Tác giả: Lê Kim

Tìm hiểu thêm:

3 thoughts on “Sống tích cực giữa đại dịch Covid-19

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *