Thung Nham – vẻ đẹp thiên nhiên bất tận

14/04/2021
Blog

Thung Nham hay còn được biết đến với tên gọi khác là vườn chim Thung Nham hay Thung Chim; nằm trong quần thể danh lam thắng cảnh Tràng An Ninh Bình, thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Với diện tích lên tới 334,2 ha; vườn chim được cải tạo theo kiến trúc sinh thái nhằm bảo tồn nguyên vẹn giá trị thiên nhiên ban tặng với rừng ngập nước, rừng nguyên sinh, vườn chim hoang dã và các hang động đá vôi.

Thực sự phải đến và cảm nhận với thấy được hết vẻ đẹp của nó.

Lịch trình tham quan Thung Nham – vẻ đẹp thiên nhiên bất tận

Dưới đây là lịch trình trong chuyến đi vừa rồi của mình; mọi người có thể tham khảo nha:

Cách di chuyển

Xuất phát từ Hà Nội đi dọc theo quốc lộ 1A. Gặp ngã ba có cổng chào lớn thì rẽ phải. Tiếp tục đi theo hướng vào chùa Bích Động, sau đó rẽ trái rồi đi thẳng là đến.

Thời gian đẹp nhất

Mình nghĩ là quanh năm vì ở đây thời tiết khá mát mẻ lại nhiều cây cối và được bao quanh bởi các dòng suối tự nhiên nữa.

(Nguồn ảnh: Nguyễn Ngọc Bích)

Những trải nghiệm thú vị

Hang Bụt: Đi thuyền trong hang cực kỳ mát mẻ và có thể khám phá hết vẻ đẹp hang đá tự nhiên với những tấm nhũ đá rủ xuống nhiều màu sắc; nhiều hình thù kỳ ảo, lạ mắt.

Động Tiên Cá: hang động ướt nhưng không dùng thuyền để tham quan mà đi men theo chiếc cầu nhỏ lượn theo chiều dài của hang. Dòng nước chảy trong suốt thấy tận đáy giao hoà với ánh sáng phản quang với nhũ đá lấp lánh. Lúc đi trong hang này muốn gãy lưng luôn vì có tới 1 đoạn dài phải cúi gập người xuống nhưng đáng giá vì mình chụp được khá nhiều ảnh đẹp.

Động Vái Giời: hiện ra sau 439 bậc thang chơi vơi bạn sẽ cảm nhận ngay sự giao hoà từ trần gian nhỏ hẹp cách địa ngục rộng lớn diễm lệ vài bước chân. Từ nơi trần gian đi lên một lối nhỏ để đến Thiên đường, phóng tầm mắt để nhìn trọn khung cảnh bình yên của ruộng đồng nhà cửa.

(Nguồn ảnh: Nguyễn Ngọc Bích)

Đi thuyền trong khu vườn chim. Chắc chắn rồi, vào khung giờ 17h-18h mỗi ngày là khung giờ những đàn chim đi kiếm ăn trở về tổ bay rợp trên bầu trời tạo ra một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ khó tả.

169940182 1171234149997106 8570935849851859986 n

171605434 1171234489997072 8397303015851550666 n

Ăn uống

Nhắc đến Ninh Bình có lẽ bạn sẽ ấn tượng với món thịt dê, cơm cháy, Rượu cần Nho Quan,… nhưng mình ấn tượng nhất là món củ sen chiên giòn khá ngon và lạ miệng; nhâm nhi thêm chút rượu sim chỉ Thung Nham mới có. Cực kỳ đáng thử.

Trong khu cũng có dịch vụ phòng ở cho nhóm đi lẻ hoặc nhà sàn cho nhóm đông nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đi qua đêm nhé. Ở đây có đầy đủ các dịch vụ nhà hàng ăn uống; đốt lửa trại; nướng BBQ; ăn buffet;  karaoke,…phù hợp tổ chức họp lớp; teambuilding, …

Hầu như cuối tuần nào cũng khá đông; bạn nên có kế hoạch đặt phòng sớm hoặc sắp xếp lịch đi trong tuần để khám phá hết vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây nhé!

172571705 1171234189997102 7602319268810324075 n

Lời cảm ơn!

Chúng tôi chân thành cảm ơn những bức ảnh tuyệt vời và bài review Thung Nham chi tiết từ Ngọc Bích! Hanoi Open Tourism xin chúc bạn mãi hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!”

Tìm hiểu thêm: Ẩm thực Việt Nam đa dạng, phong phú. Nhưng bạn có biết…?

Nguồn: Grouptour.club

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *